Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối mưa dông, Trung Bộ trên 38 độ C

Thời sựThứ Ba, 16/07/2019 07:21:00 +07:00

Hôm nay, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có nắng nóng, chiều tối mưa dông, trong khi đó Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt trên 38 độ C.

Hôm qua (15/7), nắng nóng xảy ra ở khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C; các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ C.   

Đặc biệt, chiều tối qua, khu vực nội thành Hà Nội có mưa to đến rất to kèm gió giật mạnh khiến nhiều tuyến phố ngập sâu, hàng loạt cây xanh gãy đổ.

mua

Trận mưa rào chiều tối qua khiến nhiều tuyến đường Hà Nội ngập sâu. (Ảnh: Tùng Đinh)

Dự báo hôm nay (16/7), khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C.

Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 27 – 37 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-17 giờ.

Các tỉnh Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng; chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 25 – 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Từ ngày 18/7, nắng nóng có khả năng mở rộng ra các tỉnh phía Đông Bắc Bộ; nắng nóng ở các tỉnh miền Trung khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Nắng nóng tiếp tục gây nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Ngoài ra, chỉ số tia UV cực trị ở các thành phố Hà Nội và Đà Nẵng hôm nay ở mức nguy cơ gây hại cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông. Nhiệt độ từ 21 – 32 độ C.

Nam Bộ chiều có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, đêm có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ từ 24 – 34 độ C.

Trương Huyền
Bình luận
vtcnews.vn