Bắc Bộ nắng nóng, Nam Bộ mưa dông diện rộng

Thời sựThứ Năm, 08/08/2019 07:45:00 +07:00

Hôm nay, nắng nóng quay lại các tỉnh miền Bắc với nhiệt độ có nơi trên 36 độ C, trong khi đó Nam Bộ mưa dông diện rộng.

Dự báo thời tiết hôm nay (8/8), khu vực phía Tây Bắc Bộ ngày có mưa rào và dông rải rác; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 – 33 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, vùng núi cục bộ có mưa to đến rất to. Nhiệt độ từ 24 – 36 độ C.

Thủ đô Hà Nội ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ từ 25 – 36 độ C.

nang nong

 Hôm nay, nắng nóng quay lại khắp các tỉnh Bắc Bộ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 25 – 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 25 – 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 20 – 31 độ C.

Áp thấp nhiệt đới suy yếu dần 

Hồi 1h ngày 8/8, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 570km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8. Bán kính gió mạnh từ cấp 6 trở lên khoảng 80km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới. 

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Đông Bắc, mỗi giờ đi được 10km và suy yếu dần thành một vùng áp thấp. 

Trương Huyền
Bình luận
vtcnews.vn