Bắc Bộ mưa dông, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất nhiều nơi

Thời sựThứ Bảy, 05/10/2019 07:36:00 +07:00

Hôm nay, các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa mưa to, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất xảy ra ở nhiều địa phương.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, trong hôm nay (5/10), các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông (lượng mưa 15-30mm/12h, có nơi trên 50mm/12h).

Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Lũ quét, sạt lở đất nguy cơ xảy ra tại một số nơi thuộc các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An.

Từ đêm nay, mưa giảm dần.  

mua-lu

Bắc Bộ mưa dông, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất xảy ra ở nhiều nơi.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 5/10:

Phía Tây Bắc Bộ ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 20 đến 30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày có mưa rào và dông rải rác, vùng núi có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 đến 32 độ C.

Thủ đô Hà Nội ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 – 32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 – 33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 24 – 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 20 – 32 độ C.

Trương Huyền
Bình luận
vtcnews.vn