Ba vấn đề khó chịu của PC mà bạn có thể tự tay sửa

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 23/11/2010 03:05:00 +07:00

(VTC News) - Với những vấn đề nhỏ thường gặp, bạn hoàn toàn có thể tự tay loại bỏ chúng để không còn cảm giác khó chịu mỗi khi bắt gặp những tình huống này.

(VTC News) - Với những vấn đề nhỏ thường gặp, bạn hoàn toàn có thể tự tay loại bỏ chúng để không còn cảm giác khó chịu mỗi khi bắt gặp những tình huống này.

 


1. Máy tính luôn xuất hiên cảnh báo “Hệ thống thiếu bộ nhớ ảo”

 


Bộ nhớ ảo là không gian mà máy tính của bạn sử dụng khi hoạt động trong tình trạng thiếu RAM. Để xử lý những thông báo kiểu này, bạn có thể làm theo các cách sau:

Giải pháp ở đây là đẩy cao dung lượng bộ nhớ ảo của máy lên:

a. Bước 1: hãy vào Control Panel, truy cập vào phần System.

b. Ở phần cột bên trái, nhấn vào Advance System Settings. Tại bước này, máy tính của bạn có thể yêu cầu xác nhận quyền Administrator hoặc yêu cầu mật khẩu, Hãy làm chính xác theo những gì máy cần.

c. Bước tiếp theo, trong thẻ Advance, phần Performance, nhấn Settings. Click tiếp vào thẻ Advance trong phần này và vào phần Virtual Memory. Tại thẻ này, bạn chỉ cần nhấn Change. Hãy xóa bỏ chế độ tự động phân bộ nhớ ảo cho tất cả các ổ đĩa bằng việc không đánh dấu vào các ô Automatically manage paging file size for all drives.

d. Sau đó, hãy click vào ký hiệu ổ đĩa trong box xuất hiên như trong hình trên để thay đổi bộ nhớ ảo của ổ đó.

e. Bước cuối cùng: bạn chỉ việc nhấn vào Custom size và thiết lập một dung lượng bộ nhớ ảo mới.

Sau khi tăng dung lượng bộ nhớ ảo, máy tính không cần thiết phải khởi động lại. Tuy nhiên, nếu bạn làm điều ngược lại – giảm dung lượng bộ nhớ ảo, bạn lại cần phải khởi động lại máy tính để giữ thiết lập của mình.

2. Cửa sổ của bạn trượt ra ngoài màn hình và không thể đưa lại về vị trí cũ

Chúng ta đều quen thuộc với việc di chuyển các cửa sổ chương trình trên desktop. Bạn có thể bấm và giữ thanh tiêu đề của cửa sổ để di chuyển nó trên màn hình. Nhưng bạn sẽ làm gì khi bạn vô tình di chuyển thanh tiêu đề ra khỏi màn hình và không thể di chuyển lại? Lúc đó, cửa sổ chương tình sẽ bị mắc kẹt tại một chỗ và không thể lấy lại được.

Bí quyết để di chuyển các cửa sổ chương trình cứng đầu này là sử dụng bàn phím của bạn.

a. Chọn cửa sổ chương trình bạn đang cố gắng để di chuyển, và sau đó nhấn tổ hợp ALT + SPACEBAR trên bàn phím. Menu shortcut của chương trình sẽ hiển thị.

b. Nhấn vào Move.

c. Sử dụng mũi các phím định hướng: mũi tên trái, phải, lên, xuống để di chuyển cửa sổ làm sao bạn có thể nhìn thấy thanh tiêu đề của nó trên màn hình.

d. Sau khi bạn di chuyển cửa sổ nơi bạn muốn, bấm phím Enter, mọi chuyện đã được giải quyết xong.

3. Thanh tác vụ của bạn đã biến mất

 

Thanh tác vụ (taskbar) là thanh ngang ở dưới cùng màn hình máy tính của bạn để hiển thị chương trình đang mở. Sẽ rất khó chịu khi đột nhiên bạn phát hiện ra thanh tác vụ của mình đã biến mất. Trên thực tế, thanh tác vụ không bao giờ mất, nó chỉ bị vô tình ẩn đi vì một lý do nào đó. Nó có thể được ẩn đằng sau các cửa sổ khác mở ra, hoặc ở trên đầu hoặc bên cạnh màn hình của bạn. Sau đây là những lý do có thể lý do tại sao taskbar của bạn đã biến mất, cũng như các giải pháp để giữ cho taskbar của bạn từ bao giờ chạy đi lại.

Lý do thứ nhất: Taskbar ẩn phía sau các cửa sổ khác

a. Nếu bạn không thấy taskbar, hãy thu nhỏ tất cả các cửa sổ trên máy tính. Hãy kiểm tra để thấy taskbar đang ẩn sau các chương trình đang được mở..

b. Sau khi đã tìm thấy taskbar, hãy thiết lập cho nó luôn đứng trước các cửa sổ khác.

-  Kích chuột phải vào taskbar và chọn Properties.
-  Đánh dấu vào ô chọn Lock the taskbar.
-  Hãy chắc chắn rằng chế độ Auto Hiden taskbat không được chọn.

 

Lý do thứ hai: Taskbar được di chuyển đến nơi khác trên màn hình

Nếu bạn đã thu nhỏ tất cả các cửa sổ trên máy tính của bạn mà vẫn không thể nhìn thấy taskbar, có lẽ bạn đã vô tình di chuyển nó đến vị tri khác trên màn hình.

a. Bước đầu tiên vẫn là thu nhỏ tất cả các cửa sổ đang mở. Nếu bạn không thấy taskbar ở dưới cùng của màn hình, có lẽ nó đã di chuyển sang 2 bên hoặc ở trên cùng của desktop.

b. Click và kéo taskbar của bạn trở lại để dưới cùng của màn hình của bạn.

c. Kích chuột phải vào taskbar, và sau đó click Properties.

d. Đánh dấu vào ô Lock the taskbar để đảm bảo taskbar của bạn không bị di chuyển một lần nữa.

Sau khi đã thực hiện những điều này, chắc chắn bạn sẽ không còn phải khó chịu trong việc máy tính suốt ngày hiển thị thông báo hay cảm thấy rối tung lên khi không tìm thấy taskbar của mình.

Phương Trang

Bình luận
vtcnews.vn