Ba tuyển thủ VN hành xử côn đồ: Không yên với dư luận

Thể thaoThứ Sáu, 31/08/2012 10:19:00 +07:00

Ba tuyển thủ Quốc Long, Văn Quyết, Ngọc Duy của HN T&T lại gây hình ảnh phản cảm ở trận chung kết Cúp QG.

Sau vụ việc  tiền đạo Việt Thắng mất suất lênTuyển vì lùm xùm với CLB Thanh Hóa, giờ đến lượt 3 tuyển thủ Quốc Long, Văn Quyết, Ngọc Duy của HN T&T lại gây hình ảnh phản cảm ở trận chung kết Cúp QG. Những chuyện lùm xùm kể trên chắc chắn đã gây ảnh hưởng xấu đến đợt tập trung ĐTVN sắp tới.

Vượt ra ngoài khuôn khổ trận đấu

Hành vi của tiền đạo Nguyễn Văn Quyết dù diễn ra trong phạm vi một trận đấu nhưng thể hiện thái độ quá phi thể thao. Tranh chấp trên sân cỏ, việc một số cầu thủ HN T&T liên tục chơi tiểu xảo với Nguyễn Rogerio có thể thông cảm vì máu ăn thua cũng như cầu thủ nhập tịch của SG.XT cũng rất “quái”.

Hành vi có phần côn đồ của cầu thủ Hà Nội T&T

Nhưng khi Rogerio ngã xuống sân, Văn Quyết cố tình đá vào đầu rồi sau đó khi Rogerio đứng dậy, Văn Quyết lén trọng tài thúc thêm đầu gối vào hạ bộ đối phương đúng là không thể chấp nhận. Tiền vệ Ngọc Duy cũng “bốc máu” khi lao vào gây sự, bóp cổ Rogerio. 

Chính vì chứng kiến cảnh đó, một phóng viên ảnh lớn tiếng phản đối thì được thủ môn Ngọc Tú và hậu vệ Quốc Long hùa vào đáp lại bằng hành vi khiếm nhã. Đáng trách nhất là hậu vệ Quốc Long sau đó đến phần lên trao nhận huy chương tiếp tục có hành vi khiêu khích bằng cách chống nạnh, thách thức PV ảnh chụp hình bên dưới.

Vụ việc đã vượt quá khuôn khổ trận đấu. Toàn bộ hành động của 4 cầu thủ HN T&T diễn ra dưới sự chứng kiến nhiều khán giả trên sân và khán giả xem truyền hình. 

Hành động phản cảm của Ngọc Tú

Hôm ­qua những tấm hình ghi lại sự manh động của 4 cầu thủ HN T&T đã đăng tràn lan trên các trang báo điện tử. Tất nhiên, các độc giả đều bày tỏ sự bất bình khi 3 trong số 4 cầu thủ HN T&T sắp tới được gọi lên ĐTVN.

Không xử không yên với dư luận

Đau đầu nhất trong thời điểmnày phải là HLV Phan Thanh Hùng. Nhận trọng trách ĐTQG với nhiều áp lực đã đành và khi gọi 6 tuyển thủ HN T&T lên tập trung, ông Hùng bị nói này kia. Giờ với sự cố ở trận chung kết do các học trò gây ra đã đặt HLV Phan Thanh Hùng vào tìnhhuống khó xử. Tuy nhiên quả bóng trách nhiệm giờ đang nằm trong chân VFF.

Hành vi của 3 tuyển thủ Văn Quyết, Ngọc Duy, Quốc Long không còn tranh cãi là đúng hay sai nữa vì đã quá rõràng. Lẽ thường, nếu đó là cầu thủ “vô danh tiểu tốt”, VFF sẵn sàng dí cho bản án “nặng như búa tạ” như vừa treo giò 5 năm cầu thủ Nguyễn Thành Trung với hành vi gạ bán độ. 

Tuy nhiên khi 3 cầu thủ trên chuẩn bị lên Tuyển thì chắc chắn VFF với căn bệnh thành tích cố hữu sẽ tìm cách “xoay” để xử cách nào vừa xoa dịu dư luận, vừa đảm bảo cho ĐTVN không thiệt hại lực lượng.

Quốc Long thường xuyên phải nhận thẻ vì tính khí nóng nảy

Trên giả định trên, nhiều khả năng 2 cầu thủ Ngọc Tú và Quốc Long phải nhận án nặng nhất. Ngọc Tú không phải là tuyển thủ nên với hành vi chĩa “ngón tay thối” bị ghi hình lại nên thủ thành người Nam Định sẽ “lên thớt” đầu tiên. Tiếp đến Quốc Long sẽ “dính chưởng” bởi vị trí của hậu vệ biên phải còn nhiều gương mặt khác thay thế. Ngọc Duy không phải là cầu thủ quan trọng ở ĐTVN nên sẽ xem xét tùy theo khả năng “nghiên cứu” của VFF.

Nhạy cảm nhất là trường hợp của Văn Quyết, người châm ngòi lửa của vụ xô xát và đóng vai trò then chốt trong đội hình của HLV Phan Thanh Hùng.

Gạch tên 3 cầu thủ HN T&T khỏi danh sách triệu tập ĐTVN sắp tới thì đẹp lòng dư luận nhưng cứ hãy chờ xem hành động của VFF như thế nào.

Nguyên An (Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn