“Bà trùm” buôn bán phụ nữ sang Malaysia

Pháp luậtThứ Hai, 16/08/2010 08:10:00 +07:00

Tổng cục Phòng, chống tội phạm Bộ Công an cho biết, Công an TP Cần Thơ vừa có báo cáo về việc kết thúc điều tra đường dây chuyên buôn bán phụ nữ sang Malaysia.

Ngày 14/8, nguồn tin từ Tổng cục Phòng, chống tội phạm Bộ Công an phía Nam cho biết, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ vừa có báo cáo về việc kết thúc điều tra đường dây chuyên buôn bán phụ nữ sang Malaysia. Liên quan đến vụ án, hiện Công an TP Cần Thơ đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP Cần Thơ đề nghị truy tố “bà trùm” Nguyễn Thị Thủy (SN 1970, ở quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) về tội “Buôn bán người”.

Theo kết luận điều tra, năm 2007 Thủy lấy chồng (không có hôn thú) và xuất ngoại sang Malaysia để sinh sống. Tuy nhiên tại đây, Thủy không có công ăn việc làm ổn định nên đã bàn bạc với chồng lên kế hoạch sẽ về Việt Nam, tuyển chọn những cô gái quê tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long để “môi giới” kết hôn với người đàn ông bản địa nhằm thu lợi bất chính.

Để hiện thực hóa kế hoạch Thủy gọi điện thoại, nhờ mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Nô phụ giúp việc tuyển chọn các cô gái quê có ước mơ đổi đời bằng cách lấy chồng ngoại. Được biết, Thủy hứa hẹn với các cô gái, khi đến Malaysia sẽ được “tác hợp” lấy được chồng là giám đốc, kỹ sư, bác sĩ… để có nhiều tiền gửi về cho gia đình ở quê.

Để các cô gái tin tưởng, Thủy đã xuất tiền túi ra ứng trước các chi phí cho các cô gái trong quá trình xuất ngoại như: tiền vé máy bay, tiền ăn ở, sinh hoạt… và buộc các cô gái khi vừa lấy được chồng phải hoàn trả lại kèm theo các khoản lãi suất phát sinh.

Theo đó từ đầu năm 2008 đến tháng 5-2010, Thủy thông qua bà Nô đã tuyển chọn được 4 cô gái để đưa sang Malaysia. Tại đây, Thủy đưa các cô gái đi khắp các địa phương cho nhiều người đàn ông lớn tuổi lựa chọn; trong đó 2 cô gái đã lấy được chồng ngoại. Mỗi chú rể ngoại phải chi trả 20 triệu đồng/cô gái; trong đó Thủy hưởng lợi 2 triệu/cô gái.

Riêng 2 cô gái không đồng ý lấy chồng liền bị vợ chồng Thủy “vắt kiệt” sức lực bằng các công việc làm thuê làm mướn ở xứ người để kiếm tiền trả lại các khoản chi phí mà Thủy đã ứng trước. Thậm chí Thủy ép 2 cô gái trên phải gọi điện về nước vay đủ số tiển trả nợ, mới được tự do ra về. Khi về đến Việt Nam, 2 cô gái đã đến cơ quan công an để tố cáo hành vi phạm tội của Thủy và bà Nô.

Theo ANTĐ

 

Bình luận
vtcnews.vn