Ba trận giao hữu, ai hay nhất tuyển VN?

Thể thaoThứ Sáu, 01/02/2013 07:49:00 +07:00

(VTC News) – Bộ đôi tuyển thủ Việt kiều là tâm điểm của sự chú ý, Thành Lương thì vẫn "dị"... Nhưng điểm sáng nhất ở ĐT Việt Nam là một trung vệ.


(VTC News) – Bộ đôi tuyển thủ Việt kiều là tâm điểm của sự chú ý, Thành Lương thì vẫn “dị”, Quốc Anh tiếp tục ghi bàn… Nhưng điểm sáng nhất ở ĐT Việt Nam là một trung vệ.


Anh là Gia Từ, thi đấu đầy thầm lặng mà hiệu quả như cách anh lẳng lặng đột nhập vòng cấm đối phương và ghi bàn nhanh như một tiền đạo.

Gia Từ đã có 2 bàn thắng cho riêng mình trong 3 trận giao hữu đã qua và chừng đó cho thấy, Gia Từ có phẩm chất trung vệ kiểu John Terry ở Chelsea (là thần tượng của Gia Từ)
hay Carles Puyol ở Barca.

Gia Từ có hiệu suất ghi bàn đáng n(Ảnh: Quang Minh)

Hôm qua, Gia Từ ít lên tham gia tấn công, nhường đường cho người chơi cặp với mình là Michal Nguyễn lên vòng cấm đối phương nhiều hơn để tập trung ở nhà lo lót.

Trước một dàn cầu thủ xứ Hàn cao to hơn hẳn một cái đầu, nhưng sức bền, sức bật thì Gia Từ chẳng thua kém chút nào. Trung vệ người Hà Tĩnh thi đấu vô cùng chững chạc và có mặt ở hầu hết các điểm nóng trong vòng cấm đội nhà.

HLV Hoàng Văn Phúc khen Michal Nguyễn có tốc độ, có sức mạnh, có khả năng đọc tình huống tốt cũng chỉ là động viên Nguyễn, để Nguyễn thêm tự tin, thêm nỗ lực. Còn thực tế, Nguyễn cần phải học Gia Từ rất nhiều ở độ quyết đoán, khả năng tì đè và chọn điểm rơi không chiến cho dù Nguyễn cũng cao hơn Gia Từ một cái đầu.


Không có được thể hình lý tưởng như Michal Nguyễn, nhưng Gia Từ có một sức bật cực tốt! (Ảnh: Quang Minh)

Lên tuyển Việt Nam từ ngày chuẩn bị cho AFF Cup 2012, Gia Từ được coi là một phát hiện trong màu áo ĐTQG khi thiết lập một kỳ tích cho riêng mình: Cầu thủ lên tuyển chỉ sau một mùa đá V.League.

Ở AFF Cup 2012, Gia Từ có thể coi là không hoàn thành nhiệm vụ bởi lần đầu tiên dự một giải đấu thuộc khu vực, không tránh khỏi những bỡ ngỡ do thiếu kinh nghiệm.

Nhưng ở lần tập trung thứ 2 này, trung vệ của V.Ninh Bình đã lớn lên trông thấy và là một chỗ dựa vững chắc ở hàng thủ Việt Nam.

Hy vọng Gia Từ sẽ giữ được phong độ để
dìu dắt Michal Nguyễn trưởng thành cùng mình qua từng trận đấu.


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn