Bà ngoại U40 như hotgirl: Bác sỹ nói bí quyết trẻ lâu

Sức khỏeThứ Ba, 07/04/2015 09:35:00 +07:00

Bác sỹ cho rằng, người phụ nữ dù đã gần 40 vẫn trẻ lâu như vậy nhờ có chế độ dinh dưỡng tốt và luôn vận động.

(VTC News) – Bác sỹ cho rằng, người phụ nữ dù đã gần 40 vẫn trẻ lâu như vậy nhờ có chế độ dinh dưỡng tốt và luôn vận động.

Chị Đào Lan Hương vô tình nổi tiếng trên mạng xã hội với clip nhảy trong bar. Trước đây, lượt like mỗi  status trên trang cá nhân của chị chỉ khoảng vài chục người giờ đã lên tới hàng ngàn người.

Nhiều người bất ngờ hơn khi biết chị đã 39 tuổi và mới lên chức bà ngoại 3 tháng trước.

Chị Đào Lan Hương. 
Vậy làm thế nào để phụ nữ có thể trẻ lâu? Trao đổi với VTC News, Thạc sĩ – bác sỹ Doãn Thị Tường Vy - Phòng khám dinh dưỡng, Trung tâm y tế dự phòng 52 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội cho rằng cần có một chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi và tập thể dục hợp lý.


Theo thạc sĩ Vy, phụ nữ hay bất cứ người nào đều không thể chống lại được sự lão hóa của thời gian vì thế việc ngăn chặn sự lão hóa bằng các biện pháp khoa học như ăn uống đủ chất, tập thể dục đều có thể cải thiện được sự lão hóa ấy.

Nói về dinh dưỡng, bác sĩ Vy cho biết cần bổ sung đầy đủ bốn nhóm thực phẩm như chất đạm, chất béo, chất xơ và khoáng chất.

Nếu đảm bảo được dinh dưỡng đầy đủ thì phụ nữ sẽ có da dẻ hồng hào, trắng trẻo, căng mọng còn những người thiếu chất lúc nào cũng buồn thiu thiu, da xanh nhợt nhạt vì thiếu sắt, thiếu các vitamin da sạm...

Bí quyết để có làn da đẹp không tì vết, chị Hương cho biết ban đầu da chị cũng xuất hiện các đốm tàn nhang nhưng chị chăm sóc da chu đáo nên các vết tàn nhang dần mờ đi.  
Chế  độ ăn phải đảm bảo không quá thừa, không quá thiếu. Khi đủ các chất dinh dưỡng cần thiết mọi người sẽ thấy mình trẻ đẹp lên.

“Ngoài ra, người nào muốn trẻ lâu thì chế độ dinh dưỡng phải đảm bảo không ăn quá nhiều thịt gây rối loạn mỡ máu. Ăn nhiều chất đạm dẫn đến rối loạn chuyển hóa đạm, ăn nhiều tinh bột rối loạn chuyển hóa gluxit như đái tháo đường.

Khi có nhiều bệnh tật rối loạn như thế thì làm sao mà trẻ trung xinh đẹp được, bác sỹ Vy nói”. Chính vì thế, ăn cái gì cũng không nên quá nhiều, không nên ăn thiếu chất.

Bổ sung các loại vitamine cần thiết cho cơ thể. Trong hoạt động của cơ thể vitamin và khoáng chất không sinh ra năng lượng cho cơ thể, nhưng lại là yếu tố vô cùng quan trọng bảo đảm hoạt động sống của cơ thể.

Chị Hương cho biết, con đầu của tròn 20 tuổi, vừa cưới chồng và sinh con.  
Vitamin và khoáng chất hỗ trợ quá trình trao đổi chất, điều hòa hoạt động của các cơ quan, hỗ trợ tăng trưởng thể chất và phát triển tinh thần, trí tuệ, tăng cường sức đề kháng. Các vi chất này có trong rau-củ-quả nên chị em cần đảm bảo ăn nhiều chất xơ.


Ngoài chế độ ăn uống, các chị em phụ nữ cần có chế độ tập thể dục đều đặn để cơ thể săn chắc, tiêu hao đi lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Điều khiến chị em phụ nữ chống lại được sự "tàn phá" của thời gian bác sỹ Vy cho rằng chế độ nghỉ ngơi và sinh hoạt cũng rất quan trọng.

Chị em phụ nữ phải biết cân đối công việc ở nhà và ngoài xã hội, giảm stress, không nên thức quá khuya mắt thâm quầng khiến người phụ nữ luôn có vẻ mệt mỏi.

Giấc ngủ liên quan trực tiếp tới sắc đẹp của chị em phụ nữ. Khi bạn ngủ, não bộ và các cơ quan trong cơ thể được nghỉ ngơi. Lúc ngủ các tế bào da được tái tạo và cũng hoạt động mạnh mẽ, làm chậm các yếu tố gây lão hóa da.

Trước khi ngủ cần để tâm trí thư giãn, không suy nghĩ nhiều, tránh mất ngủ. Khi ngủ, không gối đầu quá cao để giúp máu lưu thông tốt hơn và tránh gây ảnh hưởng không tốt đến các đốt sống cổ, cố gắng đi nên ngủ trước 11h, ngủ đủ 7 – 8h/ngày.

Còn chị Hương, cuộc sống của chị thế nào khiến chị trẻ lâu?

Chia sẻ trên Zing, chị Hương cho biết, con đầu của tròn 20 tuổi, vừa cưới chồng và sinh con. Con gái thứ hai 17 tuổi, hiện học Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội. Cả 2 đều xinh đẹp giống mẹ.

Năm 2004, chồng chị Lan Hương qua đời vì căn bệnh ung thư. Từ đó đến nay, mình chị nuôi các con ăn học, trưởng thành.

Những ngày đầu một nách hai con, chị chịu nhiều áp lực, từ kinh tế đến tinh thần. Chị phải lo kiếm từng bữa cơm cho con. Có những khoảng thời gian chị rong ruổi bán bún đậu mắm tôm ngoài vỉa hè để trả nợ.

Năm 2004, chồng chị Lan Hương qua đời vì căn bệnh ung thư. Từ đó đến nay, mình chị nuôi các con ăn học, trưởng thành. 
Dù vậy, chị được an ủi khi hai con đều ngoan ngoãn. Con gái lớn Nguyễn Vi Anh biết đỡ đần mẹ khi còn nhỏ.


Năm Vi Anh học lớp 10, cô bé đã kiếm những đồng tiền đầu tiên nhờ bán hàng qua mạng. Hiện tại, Vi Anh là cô chủ nhỏ của cửa hàng online được nhiều bạn trẻ quan tâm. Con gái út là Nguyễn Lan Anh, ngoài việc học ở trường vẫn giúp đỡ mẹ và chị.

Về việc giữ gìn nhan sắc, “bà ngoại trẻ” chia sẻ bí quyết: “Tôi ăn rất nhiều và gần như không kiêng. Tuy nhiên, tôi hoạt động nhiều, lúc nào cũng ở tình trạng “luôn chân luôn tay”. Tôi thấy việc vận động sẽ giúp tiêu hao mỡ thừa và cơ thể săn chắc. Ngoài ra, cười nhiều, thư giãn thoải mái đầu óc là liều thuốc tốt nhất để chúng ta trẻ lâu”.

Bí quyết để có làn da đẹp không tì vết, chị Hương cho biết ban đầu da chị cũng xuất hiện các đốm tàn nhang nhưng chị chăm sóc da chu đáo nên các vết tàn nhang dần mờ đi. Đầu tiên chị dùng xà phòng chuyên dùng cho việc rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết trên mặt.

Sau khi rửa sạch xà phòng chị dùng kem dưỡng và mát xa trên da mặt khoảng 10 phút để kem dưỡng thấm sâu, giúp da đàn hồi tốt, xóa tan nếp nhăn, làm da căng mịn, đặc biệt phòng chống nếp nhăn ở mắt.

» Kẹt trong phòng tắm, quý bà 285 kg tử vong
» Bí quyết giúp quý bà trẻ mãi không già
» Những quý bà ngoài 40 tuổi vẫn đẹp như hotgirl
» Quý bà cẩn thận với loại ung thư này

Kiến Hoàng


Video ăn hàu vớ được ngọc trai
quocte/2015/04/06/Video-n-hu-c-50-vin-ngc-trai-1428308798.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Nguồn: NLĐ TV




Bình luận
vtcnews.vn