Bà ngoại sinh 2 cháu gái

Sức khỏeThứ Sáu, 16/08/2013 11:23:00 +07:00

(VTC News) - Một phụ nữ 53 tuổi đã hạ sinh 2 cháu gái sinh đôi khoẻ mạnh.

(VTC News) - Một phụ nữ 53 tuổi đã hạ sinh 2 cháu gái sinh đôi khoẻ mạnh, hãng tin Medical Daily cho hay.



Ca sinh mổ kết thúc tốt đẹp khi bà Susie Kozisek, ngụ tại bang Iowa (Mỹ) vượt cạn thành công và sinh 2 bé gái sau nhiều tháng mang thai hộ con gái của bà là chị Ashley Larkin.


Theo bác sĩ, do chị Larkin được chẩn đoán mắc chứng tăng huyết áp ở phổi, nên người phụ nữ này sẽ gặp nguy hiểm nếu sinh con. Vì thế, chị cần đến sự giúp đỡ từ chính mẹ ruột của mình.

sinh nở
Susie Kozisek bên cạnh 2 cháu gái yêu do chính mình sinh.

"Mang thai hộ thường xuất hiện trong trường hợp một phụ nữ không thể sinh con nhưng họ muốn có những người con cùng huyết thống. Do đó, họ nhờ người thân trong gia đình mang thai thay vì nhờ người ngoài.

Để làm được điều này, trước hết, vợ chồng chị Larkin sẽ cùng trải qua các bước thụ tinh trong ống nghiệm, sau đó phôi được thụ tinh của họ sẽ được đem đi cấy vào tử cung của người mang thai hộ, là bà Kozisek". Bác sĩ Jani Jensen, người trực tiếp chỉ đạo ca cấy ghép phôi cho biết.


cháu gái
Được biết, cả 3 cháu gái đều do Susie Kozisek sinh hộ con gái.

Cũng theo vị bác sĩ này, tình trạng một người mẹ mang thai hộ con gái mình rất hiếm khi xảy ra, đặc biệt là với các bà mẹ đã lớn tuổi. Nhưng do sức khoẻ và lịch sử mang thai của bà Kozisek trước đây rất tốt, nên 2 cháu gái đã chào đời khoẻ mạnh.

Được biết, đây là lần thứ hai bà Kozisek mang thai và sinh con hộ con gái. Trước đó, bà cũng đã sinh một cháu gái 2 tuổi, cũng là con của chị Larkin.



Hùng Phú

Bình luận
vtcnews.vn