Ba năm không đi dạy, giáo viên Hà Tĩnh vẫn nhận lương, tiền đứng lớp

Giáo dụcThứ Sáu, 14/10/2016 17:25:00 +07:00

Dù không tham gia giảng dạy nhưng một số giáo viên tại huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vẫn nhận lương, tiền đứng lớp cùng các phụ cấp khác tại trường học hơn 3 năm qua.

Thời gian gần đây, PV VTC News nhận được phản ánh về việc một số giáo viên ở các trường THCS trên địa bàn huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đang nhận biên chế lương, tiền đứng lớp cùng các phụ cấp nhưng không tham dạy học tại trường mà được điều lên làm việc cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lộc Hà từ nhiều năm qua.

Tại trường THCS Bình An Thịnh (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh), một giáo viên được điều chuyển lên làm việc tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lộc Hà đã hơn 3 năm nhưng vẫn ăn lương, chế độ đứng lớp là ông Nguyễn Xuân Thái.

Hiện tại, ông Thái đang làm cán bộ tổ chức tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lộc Hà.

11

Trường THCS Bình An Thịnh nơi thầy Thái không tham gia giảng dạy nhưng vẫn nhận tiền đứng lớp 

Trao đổi với PV VTC News, ông Nguyễn Anh Sơn – Hiệu trưởng trường THCS Bình An Thịnh cho biết, ông Nguyễn Xuân Thái công tác, giảng dạy tại trường đã được hơn 6 năm.

Tuy nhiên, từ năm 2013, ông Thái được điều chuyển lên làm việc cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lộc Hà, sau khi điều chuyển công tác. Ông Thái vẫn hưởng lương, chế độ đứng lớp và các phụ cấp khác tại trường như cũ.

Việc thầy Thái lên làm việc tại Phòng Giáo dục và Đào tạo Lộc Hà là có quyết định điều chuyển của UBND huyện Lộc Hà.

Thế nhưng khi phóng viên yêu cầu xem quyết định điều chuyển và bảng lương của ông Thái tại trường thì ông Sơn từ chối cung cấp với lý do kế toán giữ nhưng mệt không đến trường.

“Trước khi điều chuyển lên Phòng làm việc thì thầy Thái là một giáo viên giỏi, có năng lực và đang là tổ trưởng tổ chuyên môn của trường. Việc thầy Thái chuyển công tác cũng ảnh hưởng không ít đến lịch phân công, công tác tại trường”, ông Sơn nói.

Ông Nguyễn Xuân Thái cũng thừa nhận, việc mình không tham gia giảng dạy ở trường THCS Bình An Thịnh nhưng vẫn hưởng lương, chế độ đứng lớp tại trường này là có thật. Hiện tại, và ông Thái đang làm cán bộ tổ chức tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lộc Hà .

666666

Ông Nguyễn Xuân Thái thừa nhận không dạy học nhưng vẫn nhận tiền đứng lớp hơn 3 năm

Ngoài ra, trường hợp của ôngTrần Văn Thiệu, giáo viên trường THCS Thụ Hậu (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cũng đang hưởng lương, chế độ đứng lớp cùng các phụ cấp khác theo quy định tại trường này nhưng ông Thiệu được điều lên làm chuyên viên công nghệ thông tin tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lộc Hà đã hơn 3 năm.

Thầy Đặng Hữu Tường – Hiệu trưởng trường THCS Thụ Hậu cho biết: “Tôi về làm hiệu trưởng tại đây mới được 3 năm. Khi đó thầy Thiệu đã được điều lên Phòng Giáo dục và Đào tạo làm việc rồi. Nhưng từ đó đến nay, thầy Thiệu vẫn hưởng lương, chế độ đứng lớp và các phụ cấp khác tại trường như cũ nhưng không tham gia giảng dạy tại trường”.

002

Bảng lương của ông Thiệu tại trường THCS Thụ Hậu 

Ông Đặng Hữu Tường cho biết: “Việc thầy Thiệu điều chuyển công tác xuống làm việc tại Phòng nhưng vẫn được hưởng tất cả mọi chế độ như cũ là được sự đồng ý của huyện và tỉnh”.  

Thế nhưng khi phóng viên xin xem quyết định điều chuyển thì ôngTường cũng với lý do là kế toán giữ nhưng không có mặt tại trường nên không thể cung cấp.

Để làm rõ vấn đề trên, PV VTC News đã làm việc với ông Phan Thanh Dân – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lộc Hà.

Tại cuộc trao đổi, ông Dân thừa nhận, sự việc điều động giáo viên các trường lên làm việc tại Phòng Giáo dục và Đào tạo Lộc Hà nhưng vẫn hưởng lương, tiền đứng lớp, phụ cấp khác tại trường là có thật.

Theo giải thích của ông Dân, việc điều động thầy Thái và thầy Thiệu lên làm việc cho Phòng Giáo dục và Đào tạo Lộc Hà là theo quyết định điều chuyển hàng năm của UBND huyện Lộc Hà.

Còn việc thầy Thái và thầy Thiệu không giảng dạy nhưng vẫn được hưởng tiền đứng lớp là không đúng quy định nhưng là huyện và tỉnh cho phép.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Video: Thầy giáo đánh nhau tay đôi với nữ sinh trong lớp

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn