Cháy tháp 27 tầng London: Bà mẹ trẻ tuyệt vọng livestream Facebook cầu cứu

Thế giớiThứ Năm, 15/06/2017 11:37:00 +07:00

Bà mẹ trẻ bị mắc kẹt cùng 2 con nhỏ trên tầng 23 của tòa tháp Grenfell livestream về vụ hỏa hoạn lên Facebook để cầu cứu trong tuyệt vọng.

Theo Daily Mail, thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, Rania Ibrham, 30 tuổi và 2 con nhỏ đang ở nhà một người bạn ở tầng 23. 

Ngọn lửa quá lớn cùng khói đen bao phủ khắp nơi khiến bà mẹ đang sống cùng 2 con ở tầng 24 không thể thoát ra bên ngoài. Tuyệt vọng, Ibrham đã quay trực tiếp cảnh tượng khủng khiếp bên trong tòa nhà đang cháy và phát trên facebook.

Video: Bà mẹ tuyệt vọng livestream trong tòa tháp 27 tầng cầu cứu

Trong đoạn video, Ibrham gào thét cầu cứu khi cô đang tìm cách thoát khỏi tòa nhà mặc cho bạn bè và các thành viên trong gia đình khuyên cô nên ở nguyên bên trong. 

Bà mẹ trẻ sau đó chạy ra ngoài ban công và nói chuyện với ai đó qua điện thoại: "Cảnh sát yêu cầu chúng tôi ra ngoài. Toàn bộ tòa nhà đang cháy và chúng tôi đang ở trên tầng cao. Chúng tôi phải làm sao đây". 

Một người bạn của Rania cũng hét lên trong tuyệt vọng: "Chúng tôi đang bị mắc kẹt ở tầng 23. Có ai ở đó không?". Cho đến nay, vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về Rania cũng như những người còn lại.

Một người bạn của Rania nói vào khoảng 2 giờ sau khi vụ cháy lan rộng, anh đã nhận được một tin nhắn tiếng Ả rập mà Rania gửi cho mình nói rằng: "Hãy tha lỗi cho tôi. Tạm biệt".

ib

 Rania Ibrham.

Trong khi đó, những người bạn khác của bà mẹ tới từ Sudan nói họ vẫn đang ngóng chờ tin tức của cô cũng như 2 đứa trẻ. Suhair Sharif, một người bạn của Rania cho biết Rania hiện sống với chồng và con ở tầng 24. 

"Chồng ở ấy đang ở Ai Cập nhưng đã bay về ngay lập tức sau khi nhận được tin. Chúng tôi không thấy tên cô ấy trong danh sách thương vong nhưng điều đó càng làm tôi lo lắng hơn", Sharif cho hay.

Ít nhất 12 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau vụ cháy tháp Grenfell 27 tầng ở London, Anh. Tuy nhiên, theo cảnh sát Anh, con số này sẽ còn tăng khi mà công tác cứu hộ vẫn đang được tiếp tục.

Thông báo phát đi từ Dịch vụ Cấp cứu London (LAS) cũng cho biết, hiện các bệnh viện trong khu vực đã tiếp nhận 70 người bị thương từ vụ cháy trong đó 20 người trong tình trạng nguy kịch.

>>> Đọc thêm: Ông lão mù được cứu sau 12 tiếng mắc kẹt trong đám cháy ở London

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn