Bà mẹ trẻ bỏ con trai 1 tháng tuổi trên xe khách, nhắn người khác nuôi hộ

Thời sựThứ Sáu, 18/05/2018 16:28:00 +07:00

Trên xe khách, bà mẹ trẻ nhờ người phụ nữ ngồi cạnh bế hộ con để đi vệ sinh nhưng không quay lại mà nhắn người khác nuôi hộ vì không đủ điều kiện.

Sáng nay (18/5), ông Lục Văn Nguyên, Cán bộ Công an huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) cho biết đơn vị đang tiếp nhận và nuôi dưỡng một bé trai khoảng 2 tháng tuổi bị bỏ rơi.

Theo ông Nguyên, ngày 29/3, chị Phạm Ngọc Th. (SN 1998, trú trên địa bàn) đến làm việc với cơ quan điều tra Công an huyện Hàm Yên về việc đang giữ một bé trai gần 1 tháng tuổi. 

Sáng 29/3, chị Th. bắt xe khách từ Hưng Yên đi Hà Giang. Khi đến địa phận tỉnh Phú Thọ, một người phụ nữ trẻ nhờ bế một bé trai sơ sinh để đi vệ sinh.

Chị Th. nhận lời bế bé nhưng chờ mãi không thấy người phụ nữ quay lại. Chị Th. mở túi đồ của bé trai thì phát hiện có một lá thư cùng đồ dùng sơ sinh và 160.000 đồng.

Nội dung lá thư người phụ nữ trẻ để lại viết: “Đẻ ngày 14/3/2018, tôi không nuôi được con, ai có lòng nhặt được thì nuôi đỡ tôi vì điều kiện tôi không nuôi được”.

be trai bi bo roi

Bé trai bị mẹ bỏ rơi trên xe khách.

Ngay sau khi tiếp nhận sự việc, lực lượng Công an huyện Hàm Yên tiến hành tiếp nhận bé, đồng thời thông báo rộng rãi để tìm cha mẹ hoặc người thân bé trai. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có ai đến nhận.

Ông Lục Văn Nguyên cũng cho biết thêm: “Sau khi tiếp nhận bé trai, chúng tôi phải nhờ một nữ cán bộ thuộc Công an huyện Hàm Yên đang nuôi con nhỏ chăm sóc. Hiện, sức khỏe của bé tốt, cháu ăn ngon và ngoan ngoãn”.

Công an huyện Hàm Yên đề nghị, ai là cha mẹ, người thân hoặc biết thông tin liên quan đến bé trai kịp thời thông báo đến Công an huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) tại địa chỉ: Tổ dân phố Công Đôi, thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Số điện thoại cán bộ phụ trách: Lục Văn Nguyên – 0987134811 hoặc Hoàng Đình Phú - 0986.924.555

Tùng Lâm - Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn