“Bà mẹ nhỏ nhất thế giới” tự hào với đứa con thứ 3

Sức khỏeThứ Ba, 06/07/2010 02:42:00 +07:00

(VTC News) – “Bà mẹ nhỏ nhất thế giới” tự hào giới thiệu đứa con thứ 3 của mình và cho biết vẫn muốn có thêm những đứa con xinh xắn nữa.

(VTC News) – “Bà mẹ nhỏ nhất thế giới” tự hào giới thiệu đứa con thứ 3 của mình và cho biết vẫn muốn có thêm những đứa con xinh xắn nữa.


Gia đình “bà mẹ nhỏ nhất thế giới” Stacey Herald vô cùng tự hào khi có thêm đứa con thứ 3. 

Stacey Herald - 36 tuổi, Kentucky, Mỹ, người chỉ cao hơn 71cm - đã từng được cảnh báo không nên mang thai, vì một đứa bé phát triển quá lớn có thể sẽ đè bẹp phổi và tim của Stacey.

Nhưng Stacey đã thành công, sau 3 lần bất chấp hiểm nguy, chị đã có 3 đứa con xinh xắn. Hiện tại, chị và chồng mình - anh Wil (27 tuổi) đang nghĩ đến việc sẽ có thêm những đứa trẻ đáng yêu nữa.

Chị Stacey nói rằng: “Ba đứa trẻ hiện cũng khiến tôi khá bận rộn, nhưng tôi có thể sẽ có thêm em bé khác trong tương lai. Chúng tôi lắng nghe bác sĩ và tôn trọng họ, nhưng bác sĩ không phải luôn luôn đúng, vì thế chúng tôi sẽ làm điều mà chúng tôi cảm thấy là tốt nhất”.

Bé trai Malachi là con út của chị Stacey - mới được 7 tháng tuổi, cô con gái lớn Kateri đã 3 tuổi và con gái thứ hai Makya được 2 tuổi.

Malachi sinh vào tháng 11 năm ngoái bằng phương pháp mổ, cậu bé vừa mới được phép từ viện về nhà vào tháng trước.

Khi được 17 ngày tuổi, Malachi đã bị ốm rất nặng vì một loại virus. Sau đó lúc 4 tuần tuổi, cậu bé bị chứng thoát vị đe doạ tính mạng, các bác sĩ đã phải tiến hành phẫu thuật khẩn cấp để cứu sống cậu bé.

“Lúc đầu các bác sĩ nói rằng tim cậu bé đã ngừng thở và chúng tôi nghĩ nó sẽ ra đi mãi mãi, nhưng cảm ơn các bác sĩ cuối cùng đã cứu sống được con trai tôi. Đó quả thật là một phép màu” - chị Stacey chia sẻ.

Malachi có cánh tay và chân khá nhỏ, nhưng cuối cùng thì cậu bé cũng khoẻ hơn, lớn hơn và vừa được về nhà.

Anh Wil chăm sóc con vào ban đêm, còn chị Stacey chăm con vào ban ngày. Chị Stacey cũng tắm cho bọn trẻ và thay tã lót cho con bằng cách sử dụng một chiếc bệ được xây đặc biệt để chị có thể chăm sóc chúng.

Những chiếc tủ của gia đình cũng được bố trí hợp lý để chị Stacey có thể lấy được mọi thứ khi chồng chị không ở nhà.

“Chúng tôi thực sự rất bận rộn, đôi khi chúng tôi cũng không được ngủ nữa” - chị Stacey cho biết thêm.


Anh Đức (Theo Telegraph)

Bình luận
vtcnews.vn