Bà mẹ người Trung Quốc ép con gái ăn sáng bằng thịt chuột hầm

Thế giớiThứ Năm, 26/03/2015 11:24:00 +07:00

Cư dân mạng Trung Quốc đang có cuộc tranh luận mới khi một cô gái tới từ miền Đông Nam đăng bức ảnh chụp bữa sáng của cô... một bát thịt chuột hầm.

Cư dân mạng Trung Quốc đang có cuộc tranh luận mới khi một cô gái tới từ miền Đông Nam đăng bức ảnh chụp bữa sáng của cô... một bát thịt chuột hầm.

Theo Daily Mail, cô gái họ Chen sống ở Phú Châu, tỉnh Phúc Kiến cho biết mẹ cô khăng khăng bắt cô phải ăn một bát thịt chuột vào buổi sáng hôm đó trước khi đi làm. Mẹ cô Chen cho rằng trông cô rất xanh xao và ăn thịt chuột sẽ tốt cho sức khỏe của cô vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng.
Ban đầu, cô Chen nghĩ rằng mẹ cho cô ăn thịt thỏ hầm. Nhưng khi nhận ra đó là thịt chuột, cô từ chối không ăn. Tuy nhiên, mẹ cô kiên quyết ép cô ăn hết bát thịt.
Bát thịt chuột hầm được Chen đăng lên mạng xã hội 
“Mẹ tôi bảo bà phải tốn rất nhiều công làm lông chuột, và bà không muốn tôi phụ công bà,” cô Chen chia sẻ. Sau đó, dù không muốn nhưng cô vẫn phải ăn bát thịt chuột với hai mắt nhắm nghiền. Cả buối sáng hôm đó, cô thấy người gây gây như bị ốm.
Thịt chuột là một trong số tám món đặc sản quý ở phía tây Phúc Kiến. Thịt chuột khô là món ăn rất phổ biến ở đây. Cô Chen cho biết nhiều thành viên trong gia đình cô tin rằng thịt một con chuột bổ ngang ba con gà. Người dân Phúc Châu cũng cho rằng ăn thịt chuột sẽ giúp làm giảm tóc rụng. 
Tuy nhiên, các nhà khoa học lại cảnh báo việc tiêu thụ thịt của loài gặm nhấm này ẩn chứa rất nhiều nguy cơ. 
Một giảng viên họ Chen thuộc khoa Khoa học và Đời sống, Đại học Phúc Kiến cho biết chuột là vật chủ lây truyền hàng chục mầm bệnh khác nhau, và người ăn thịt chuột rất dễ bị nhiễm các loại bệnh này.

Nguồn : Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn