Bà mẹ 51 tuổi sinh đôi hai bé gái

Sức khỏeThứ Ba, 11/12/2012 09:10:00 +07:00

(VTC News) - “Hai đứa bé này rất giống anh trai của nó lúc nhỏ, cả nhà đều rất vui!” - Bà mẹ 51 tuổi vui mừng nói trong nước mắt.

(VTC News) - “Hai đứa bé này rất giống anh trai của nó lúc nhỏ, cả nhà đều rất vui!” - Bà mẹ 51 tuổi vui mừng nói trong nước mắt.

Ngày 7/12, bà Triệu Ấn Hoa, Thành Đô, Trung Quốc, đã xuất viện sau khi sinh hạ 2 bé gái.

Bị mất đi đứa con trai độc nhất từ 3 năm trước, người phụ nữ 51 tuổi này lại lấy hết can đảm để làm mẹ một lần nữa. Với sự giúp đỡ của bệnh viện,Triệu Ấn Hoa đã sinh hạ một cặp song sinh đầy suôn sẻ.

Với nhiều người, sinh con ở tuổi 51 là việc bất khả thi. 
Theo lời bác sĩ, đây là trường hợp sinh đôi đầu tiên của một sản phụ đã 51 tuổi ở thành phố này.  
 

Triệu Ấn Hoa năm nay 51 tuổi, là người ở thị trấn Ngụy Thành khu Du Tiến. Như rất nhiều gia đình khác, hai vợ chồng đã có một người con trai khôn ngoan. Nhưng một vụ tai nạn xe 3 năm trước đã phá tan cuộc sống hạnh phúc của bà.

Ngày 14/2/2009, con trai 25 tuổi của Triệu Ấn Hoa bị tai nạn và tử vong. Nỗi đau mất con ở tuổi trung niên khiến bà vô cùng buồn bã.  

“Người thân động viên tôi sinh thêm một đứa nữa”, Triệu Ấn Hoa cùng chồng rất xúc động kể lại. Tháng 4 năm đó, bà đến kiểm tra ở Bệnh viện nhân dân thành phố, bác sĩ bảo cả thể chất và tính năng sinh lí của bà đều rất tốt, có cơ hội để sinh con trong ống nghiệm.

Tiếp đó, Triệu Ấn Hoa vào nằm tại Viện bảo vệ bà mẹ và trẻ em khu Miên Giang, Thành Đô, bắt đầu uống thuốc để điều chỉnh cơ thể.

Tháng 12/2010, bà làm thụ tinh trong ống nghiệm lần đầu, nhưng không thành công. Triệu Ấn Hoa cùng chồng không bỏ cuộc, ngày 16/4, họ làm thụ tinh trong ống nghiệm lần thứ hai và thành công.

Ngày 1/12 bà đã sinh hạ được một cặp song sinh nhờ phẫu thuật. 

Bác sĩ Doãn Duy cho biết, Triệu Ấn Hoa sau khi tự mang thai đến khám định kì ở Bệnh viện nhân dân thành phố, trong quá trình khám sản đã dần dần xuất hiện hội chứng bất lợi như bệnh đái tháo đường thời kì mang thai, suy giảm chức năng tuyến giáp...

Mang thai được 33 tuần bà còn bị tăng áp lực ổ bụng do song thai nên không thể ăn được, bệnh tình nguy cấp. Sau khi được bệnh viện tích cực cứu chữa và bệnh tình đã ổn định. Vào ngày 1/12, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật, lấy ra cặp song sinh một cách suôn sẻ, cả hai đều là con gái.

Mang thai sinh con khi lớn tuổi vẫn có rất nhiều rủi ro, dễ có những biến chứng khó kiểm soát. Cho dù có mang thai thuận lợi, thì xác suất sảy thai, dị dạng thai nhi... cũng tăng lên.

Trong quá trình sinh nở lại còn dễ xuất hiện các nguy cơ suy tim, băng huyết, cắt bỏ tử cung...

Ngoài ra, tỉ lệ thành công với mang thai bằng thụ tinh trong ống nghiệm sau khi đã mãn kinh không hề cao, vì thế mà không khuyến khích phụ nữ lớn tuổi làm thụ tinh trong ống nghiệm.

Tâm Tâm

Bình luận
vtcnews.vn