Bà lão nhặt rác điểm mặt nhóm 'tăm tặc' trên phố đi bộ Hà Nội

Thời sựThứ Bảy, 25/02/2017 16:32:00 +07:00

Sau khi được mời lên trụ sở công an, bà Nậm đã chỉ mặt những đối tượng "tăm tặc" dọa đánh gãy chân, vứt bà xuống hồ.

Liên quan đến vụ việc bà Trần Thị Nậm (SN 1951, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) bị nhóm "tăm tặc" dọa đánh, vứt xuống hồ vì tố cáo hành vi lừa đảo của chúng, công an quận Hoàn Kiếm cho biết sẽ vào cuộc dẹp nạn "tăm tặc" trên địa bàn. 

Hôm nay (25/2), trao đổi với PV VTC News, bà Nậm cho biết, ngày 24/2, bà được cơ quan công an mời lên trụ sở để làm việc. Tại buổi trao đổi, cơ quan công an yêu cầu bà Nậm cung cấp đầy đủ thông tin để có hướng xử lí những người có liên quan.

Ba Nam phan khoi khi cong an quan vao cuoc bat tam tac long hanh

 Bà Nậm vui mừng vì công an đã vào cuộc mạnh mẽ. (Ảnh: Thúy Hồng)

“Tôi đã chỉ mặt được 6 người tham gia đe dọa qua hình ảnh mà công an quận đã đưa. Tôi rất vui và hi vọng nhóm đối tượng sẽ nhanh chóng bị bắt và bị xử lí theo pháp luật", bà Nậm chia sẻ.

Bà cho biết thêm, bà làm nghề nhặt ve chai quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm đã lâu và chứng kiến các đối tượng "tăm tặc" hoành hành, lừa đảo người dân gây bức xúc. Mặc dù biết sẽ bị trả thù, bị đe dọa nhưng bà vẫn quyết đưa các đối tượng ra ánh sáng. 

Video: Bà lão nhặt rác bắt "tăm tặc" bị đe dọa đánh gãy chân, vứt xuống hồ

Trước đó, vào ngày 17/2, trên đường đi nhặt ve chai, bà Nậm chứng kiến một nhóm đối tượng gồm 7-10 người lừa du khách mua tăm với giá 500 nghìn đồng/gói.

Bất bình với việc lừa đảo của nhóm người này, bà đã tóm một cô gái khoảng 21 tuổi, đưa lên công an phường Tràng Tiền (Hà Nội) để giải quyết. Sau khi nộp phạt 200 nghìn đồng, các đối tượng vẫn tiếp tục “hành nghề” và có lời lẽ đe dọa bà Nậm. 

Bà chia sẻ: “Dù bị đe dọa, tôi không sợ, vẫn bình thường như mọi ngày. Tôi không ngại vì nếu bị đánh, bị rơi xuống hồ, tôi tin sẽ có người đưa tôi lên. Có dọa, có đánh thật đi chăng nữa, còn một chút sức lực tôi vẫn bắt lại”.

Bà Nậm khẳng định việc làm của nhóm bán tăm này là lừa đảo, chúng lợi dụng danh nghĩa từ thiện để "móc túi" du khách. Hành vi của nhóm "tăm tặc" làm mất đi hình ảnh của Thủ đô, vì vậy phải được xử lí, dẹp bỏ. 

Thúy Hồng
Bình luận
vtcnews.vn