Bà lão nghèo vận động góp 230 triệu đồng cho miền Trung

Thời sựThứ Bảy, 11/12/2010 06:31:00 +07:00

(VTC News) – Mặc dù gia cảnh cũng nghèo nhưng vì đồng bào miền Trung, một bà lão nghèo vẫn hằng ngày không ngại nắng mưa đạp xe đạp đến từng nhà quyên góp...

(VTC News) – Mặc dù gia cảnh chẳng khấm khá gì, thế nhưng vì đồng bào miền Trung thân thương, một bà lão nghèo vẫn hằng ngày không ngại nắng mưa đạp xe đến từng nhà hội viên, đồng đội để vận động quyên góp.

Vừa qua, nữ cựu thanh niên xung phong Nguyễn Thị Liễu (64 tuổi, trú tại thị trấn Kbang, huyện Kbang, Gia Lai) đã đứng ra vận động từ cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh chi hội tổ 6, thị trấn Kbang, Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Kbang nhằm hướng về khúc ruột thịt miền Trung yêu thương, giúp đồng bào nơi đây phần nào vượt qua khó khăn do bão lũ gây ra.

 Nữ cựu thanh niên xung phong Nguyễn Thị Liễu. Ảnh: Yến Viễn

Qua 2 đợt vận động, nhóm của bà Liễu đã nhận được 1.300 quyển vở học sinh; 2.000 bút bi; 30 bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12; 23 kiện quần áo cả cũ còn dùng được và mới (mỗi kiện gần 700 bộ quần áo); 50 cái mũ học sinh; nhiều thùng mỳ ăn liền… để gửi về UBMTTQVN tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Quảng Bình.

Tổng giá trị tiền hàng qua 2 đợt vận động vào khoảng 230 triệu đồng. 

Được biết bà Liễu đã từng bị địch bắn trọng thương tổn hại đến 21% sức khỏe tại chiến trường miền Trung. Hiện gia cảnh của bà cũng chẳng khấm khá gì, bà đang làm phó ban quản lý chợ thị trấn Kbang với phụ cấp vài trăm nghìn đồng/tháng. Thế nhưng với tấm lòng nhân ái, hàng ngày bà vẫn âm thầm lặn lội đạp xe đạp đến nhà của những hội viên, đồng đội cũ để tổ chức vận động.

Yến Viễn

Bình luận
vtcnews.vn