Ba kịch bản siêu hấp dẫn cho bán kết cúp C1 châu Âu

Thể thaoThứ Sáu, 21/04/2017 10:53:00 +07:00

Lễ bốc thăm chia cặp đấu bán kết Cúp C1 châu Âu sẽ diễn ra vào lúc 17h hôm nay và 4 đội bóng góp mặt có thể tạo ra những cuộc đấu thú vị.

Kịch bản dành cho nghệ thuật phòng ngự  

Bán kết 1: Real Madrid vs AS Monaco 

Bán kết 2: Juventus vs Athletico Madrid

Ở cặp đấu đầu tiên, Real Madrid rõ ràng được đánh giá cao hơn. Họ đang sở hữu hàng công khủng khiếp, đã nã 6 bàn thắng vào lưới Bayern Munich - nhà vô địch nước Đức - đội bóng có sự góp mặt của thủ môn xuất sắc nhất thế giới Manuel Neuer. 

Hinh anh

 Cristiano Ronaldo đang bay cao tại Champions League.

Không những thế, siêu sao Cristiano Ronaldo đang vào phom. Anh ghi hattrick trong trận đấu với Hùm xám đồng thời xô đổ cột mốc 100 bàn thắng tại Champions League. 

HLV Zidane của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng hoàn toàn yên tâm với các cầu thủ còn lại. Hàng thủ chơi khá tốt với sự chỉ đạo của Ramos. Toni Kroos và Casemiro - một công một thủ tạo ra sự đảm bảo cho Real Madrid. Nói chung, nếu gặp AS Monaco, Real Madrid có thể tự tin tấn công. 

AS Monaco là cái tên khá lạ lẫm ở vòng bán kết năm nay. Họ cũng không quen thuộc lắm với đối thủ Real Madrid. Bằng chứng là đội bóng Pháp mới gặp Real 2 lần tại đấu trường Champions League với kết quả 1 thắng và 1 thua. 

Hinh anh

Kylian Mbappe đã đi vào lịch sử Champions League. 

Cầu thủ nổi bật nhất của họ, tiền đạo trẻ Kylian Mbappe đã đi vào lịch sử Champions League khi ghi bàn trong cả 4 trận vòng loại ngay ở lần đầu tiên được tham dự, sau khi mở tỉ số cho Monaco trong trận tứ kết lượt về với Dortmund.

Như vậy, cuộc đối đầu thú vị giữa Real Madrid và AS Monaco được giải quyết bởi phong độ của Kylian Mbappe và siêu sao Cristiano Ronaldo.  

Juventus và Atletico Madrid có lẽ hai đội bóng già giơ nhất về nghệ thuật phòng ngự. Juventus luôn nổi tiếng với lối đá thực dụng và luôn biết cách hóa giải chiến thuật của đối phương. 

Atletico Madrid gần đây là đại diện thường xuyên của vòng bán kết. Đây là lần thứ 3 trong 4 mùa giải gần nhất họ lọt vào top 4 đội mạnh nhất châu Âu. Dưới thời Simeone, đội quân thành Madrid luôn biết cách kiềm chế sức mạnh của các đối thủ lớn bằng lối chơi phòng ngự khoa học. 

Hai bậc thầy về phòng ngự, đội nào sẽ chơi tấn công tốt hơn? Câu trả lời sẽ có nếu cặp đấu thực sự xuất hiện trên lá thăm may rủi. 

Kịch bản đại chiến Tây Ban Nha

Bán kết 1: Real Madrid vs Athletico Madrid

Bán kết 2: Juventus vs AS Monaco

Thành Madrid đang không chỉ thống trị La Liga mà thống trị cả trời Âu. Athletico Madrid nổi lên bên cạnh Real Madrid đã là đại diện thường xuyên của Champions League. 

Nếu hai đội gặp nhau tại vòng bán kết, đây thực sự là một cuộc đấu trí hấp dẫn như những gì hai đội thường thể hiện tại giải quốc nội. 

Hinh anh  3

 Derby thành Madrid sẽ thực sự quyết liệt và nảy lửa.

Ngay mùa giải trước, khi mà hai đội gặp nhau ở trận chung kết Champions League, Juanfran đã trở thành tội đồ với cú đá dội cột dọc ở loạt luân lưu cuối cùng. Real lên ngôi nhưng họ phải dành những lời ca tụng cho đối thủ cùng thành phố. 

Khi đó, Bà Đầm già thành Turin, Juventus sẽ mỉm cười vì đối thủ của họ là AS Monaco. Khi đó, chiến thuật phòng ngự phản công của họ hoàn toàn có đất dụng võ.

Kịch bản kinh điển

Bán kết 1: Juventus vs Real Madrid

Bán kết 2: AS Monaco vs Athletico Madrid 

2 ông lớn già giơ sẽ đối đầu nhau và có thể coi đây là trận chung kết sớm giữa Juventus và Real Madrid. Nhưng thực sự, người hâm mộ của Real không vui nếu điều này xảy ra. 

Với những gì Barcelona đã gặp phải tại 2 trận tứ kết, Real Madrid hoàn toàn có thể thấy điều tương tự. Messi bất lực - Ronaldo bất lực, Juventus vùi dập Barca - Juventus vùi dập Real Madrid... 

Hinh anh  4

 Juventus sẽ trở thành khắc tinh của Tây Ban Nha năm nay khi loại cả hai gã khổng lồ của quốc gia này khỏi Champions League?

Đối đầu với những đội bóng s vì khi đối đầu với các đối thủ tấn công tốt, họ sẽ phát huy được lối chơi phòng ngự - phản công sở trường của mình. 

2 đội bóng còn lại AS Monaco và Athletico Madrid, vì vậy, sẽ đối đầu với nhau. Đội bóng thành Madrid vừa khuất phục ngựa ô đến từ Anh Quốc là Leicester City, họ có thể tiếp tục làm điều đó với một ngựa ô khác là AS Monaco. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn