Ba kẻ mạo danh và bí ẩn vụ săn sao hụt của MU

Thể thaoThứ Tư, 04/09/2013 01:42:00 +07:00

(VTC News) - Lố bịch, hỗn loạn là những từ có thể dùng để mô tả cuộc “săn đuổi” Ander Herrera của MU trong ngày cuối của thị trường chuyển nhượng.

(VTC News) - Lố bịch, hỗn loạn là những từ có thể dùng để mô tả cuộc “săn đuổi” Ander Herrera của MU trong ngày cuối của thị trường chuyển nhượng (TTCN).

3 ngày trước khi TTCN đóng cửa, nhiều nguồn tin tại Tây Ban Nha nói rằng Manchester United đang rất quan tâm tới tiền vệ trẻ Ander Herrera của Athletic Bilbao. Điều khoản phá vỡ hợp đồng của anh có giá trị 36 triệu euro, một con số dường như là quá cao đối với Quỷ đỏ (gần ngang với số tiền chuyển nhượng kỷ lục trong lịch sử đội bóng này 30,75 triệu bảng khi mua Dimitar Berbatov từ Tottenham), và họ chỉ muốn trả tối đa 25 triệu euro (cộng với 5 triệu phụ phí).

Mức giá 36 triệu euro dành cho Herrera là quá cao cho MU. 

MU đề nghị cho Herrera bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với mức lương 4 triệu euro/năm. Nguồn tin của Sky Sport tại xứ Basque nói rằng tiền vệ 24 tuổi sẵn sàng chấp nhận giảm lương để được đến chơi cho nhà vô địch nước Anh (trước đó anh đòi mức lương 5 triệu euro/năm). Tuy nhiên, Athletic không muốn bán cầu thủ của mình, và đòi MU phải trả số phí bằng giá trị phá vỡ hợp đồng.

Vào ngày 2/9, ba luật sư của hãng luật Laffer Abagados có trụ sở ở Basque là Guillermo Gutierrez, Alvaro Reig và Rodrigo Garcia tự nhận là được MU ủy quyền đến trụ sở La Liga để hoàn tất các chi tiết của vụ chuyển nhượng. Họ đều là những người rất có kinh nghiệm trong lĩnh vực thể thao, và đã từng giúp Bayern Munich trong vụ mua Javi Martinez hồi năm ngoái.

3 kẻ mạo danh bên ngoài trụ sở La Liga vào ngày cuối của TTCN. 

Nhưng cũng từ đây, những chuyện lạ kỳ bắt đầu xảy ra. Ba người đàn ông nói với các quan chức ở đây rằng họ sẽ ngồi chờ chỉ đạo từ nước Anh tại văn phòng này, một cách hành xử khá lạ lùng tại TBN (thông thường họ sẽ chỉ đến trả số tiền phá vỡ HĐ và rời đi).

Phía MU nói rằng họ không biết 3 người đàn ông kia là ai. Cả đại diện của Herrera và một luật sư thường được MU sử dụng trong các vụ chuyển nhượng cũng không biết họ là ai, còn hãng luật Laffer từ chối đưa ra bất kỳ bình luận nào.


Trong khi đó, Herrera bị HLV trưởng Ernesto Valverde loại khỏi đội hình thi đấu trong trận đấu cuối tuần trước trên sân Bernabeu. Với một cầu thủ chưa bao giờ bày tỏ bất cứ thái độ “chống đối” hay công khai muốn ra đi như Herrera, rõ ràng anh cảm thấy không hài lòng. Rốt cuộc, anh là người chịu thiệt nhật trong vụ này, khi vừa không thể chuyển tới một đội bóng danh tiếng hơn, vừa bị “mang tiếng” với các CĐV nhà.

Trong ngày cuối của TTCN, MU còn theo đuổi cả Khedira và Sneijder. 

Với nhiều chuyên gia theo dõi La Liga, số tiền 36 triệu euro dành cho Herrera là hơi quá so với giá trị thực, nhưng rõ ràng anh đã thể hiện phong độ tuyệt vời trong suốt thời gian qua tại Athletic Bilbao. Với lối chơi gần giống như Modric, anh sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho Fellaini, tân binh được MU mang về vào ngày cuối TTCN, tại hàng tiền vệ.

Báo chí Anh và TBN đổ lỗi cho 3 “kẻ mạo danh” đã phá hỏng kế hoạch chiêu mộ Herrera của MU, nhưng điều đó có thật sự đúng? Rõ ràng, đội bóng chủ sân Old Trafford đã không có định hướng rõ ràng trong thương vụ này nói riêng và cả trên TTCN nói chung. Dường như MU không hề dành bất cứ sự tôn trọng nào cho Herrera, khi vào ngày cuối cùng của TTCN, họ còn liên hệ với cả Sneijder và Khedira.

Nếu thật sự David Moyes muốn có Herrera trong đội hình của mình, ít ra ông phải chọn cách liên hệ với anh tốt hơn, chứ không phải tin đồn trên báo chí hay “3 kẻ mạo danh”.

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn