"Bà hỏa" liên tục ghé thăm TPHCM 3 ngày đầu năm

Thời sựThứ Ba, 16/02/2010 03:07:00 +07:00

(VTC News) – Chỉ trong vòng 3 ngày đầu tiên của năm mới Canh Dần, tính riêng 2 quận trung tâm nhất TP.HCM là quận 1 và quận 3 đã có 3 vụ cháy xảy ra.

(VTC News) – Chỉ trong vòng 3 ngày đầu tiên của năm mới Canh Dần, tính riêng 2 quận trung tâm nhất TP.HCM là quận 1 và quận 3 đã có 3 vụ cháy xảy ra. Rất may không có thiệt hại về người.

3 xe chữa cháy chuyên nghiệp của quận Bình Thạnh có mặt tại Bến xe Miền Dông trưa 30 tết để thực hiện nhiệm vụ (ảnh: N.D) 
Theo báo cáo của lực lượng CSPCC quận 1 cho biết, 6h sáng nay (16/2, tức mùng 3 tết) đã xảy ra một vụ cháy tại số 21 đường Mạc Đĩnh Chi, Q.1 – TP.HCM (Công ty Đức Nhân). Ngay sau khi nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC quận 1 đã điều 3 xe cùng các chiến sĩ chữa cháy chuyên nghiệp có mặt để làm công tác dập lửa. Sau 30 phút, đám cháy đã được không chế. Thống kê ban đầu cho thấy, không có thiệt hại về người, 4 tủ lạnh, 2 TV và 1 lò nướng cùng một số vật dụng thiết yếu khác đã bị cháy rụi.

Trước đó, trong ngày mùng 2 tết, 2 vụ cháy đã xảy ra tại địa bàn quận 3. Một vụ xảy ra ở số 91T đường Trần Văn Đang Q.3 vào trưa 15/2 đã thiêu rụi toàn bộ căn nhà nói trên và hơn 50% căn nhà gác gỗ ngay liền kề.

Khoảng gần 16h chiều cùng ngày, tại số nhà 134/109/6 đường Lý Chính Thắng, Q.3 cũng đã xảy ra một vụ hỏa hoạn. Tuy nhiên, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã kịp thời dập tắt ngọn lửa, trước khi 3 xe chữa cháy chuyên nghiệp của quận 3 có mặt tại hiện trường.

Còn vào trưa ngày 30 tết, Bến xe Miền Đông cũng đã phát hỏa tại khu vực cho Trung tâm bowling Việt Hàn thuê tại lầu 2. Không có thiệt hại về người xảy ra, nhưng thiệt hại về tài sản là không nhỏ. Tuy lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp chỉ mất gần 1h để không chế ngọn lửa, nhưng vụ cháy xảy ra đúng vào ngày cuối cùng của năm, có khá đông người dân lên xe về quê ăn tết, nên bến xe vào thời điểm đó khá hỗn loạn. Việc bán vé của bến xe đã buộc phải ngưng trong 1 thời gian ngắn để lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp làm việc.

Hiện toàn bộ những vụ cháy nói trên đang được các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn