Bà của Tổng thống Obama sẵn sàng nấu ăn cho cháu khi về thăm quê

Thế giớiThứ Hai, 06/07/2015 07:22:00 +07:00

'Không quan trọng là nghị sĩ hay Tổng thống, anh ấy sẽ phải ăn những gì tôi chuẩn bị', bà của ông Obama chia sẻ trước khi Tổng thống Mỹ tới thăm quê hương Kenya

(VTC News) - 'Không quan trọng là nghị sĩ hay Tổng thống, anh ấy sẽ phải ăn những gì tôi chuẩn bị', bà của ông Obama chia sẻ trước khi Tổng thống Mỹ tới thăm quê hương Kenya.

Mama Sarah, bà của Tổng thống Obama đã tuyên bố như vậy trước khi ông có chuyến thăm đến quốc gia Đông Phi Kenya cuối tháng 7 này.

Bà Sarah nói các món ăn chuẩn bị cho người cháu của mình sẽ là những món truyền thống. Trong đó các món ăn sẽ được chế biến từ cá, thịt gà và kèm theo cháo ngô.
Tổng thống Obama và người bà ở Kenya
Tổng thống Obama và người bà ở Kenya 
'Không quan trọng là nghị sĩ hay Tổng thống, anh ấy sẽ phải ăn những gì tôi chuẩn bị', bà của ông Obama chia sẻ thêm.

Bà Sarah là người vợ thứ 3 của ông nội Tổng thống Obama, ông Hussein Onyango Obama, hiện sinh sống trong một ngôi làng nhỏ ở phía Tây Kenya có tên Kogelo cùng một số người thân khác của Tổng thống.

Bà Sarah nói rằng có yêu cầu ông Obama đến làng Kolego để thăm mộ cha tuy nhiên kế hoạch này chưa được cụ thể việc Tổng thống Mỹ sẽ di chuyển ra ngoài thủ đô Nairobi.
Tổng thống Obama và người bà ở Kenya
Ông Obama chụp ảnh cùng gia đình năm 1998 
Người cha quá cố của Tổng thống Obama được sinh ra ở Kolego và lớn lên ở đó trước khi đi du học rồi quen mẹ ông tại Hawaii.

Mặc dù Mama Sarah không phải là người thân ruột thịt, nhưng ông Obama vẫn gọi Sarah là “bà” và trước đây đã từng đến thăm bà.

Đây sẽ là chuyến thăm châu Phi lần thứ tư của ông Obama kể từ khi ông trở thành tổng thống Mỹ, nhưng chuyến thăm Kenya lần đầu của ông là vào năm 2009, khi ông nhậm chức tổng thống.

Sau Kenya, ông Obama sẽ đến thăm nước láng giềng Ethiopia, nơi ông sẽ trở thành nhà lãnh đạo đầu tiên của Mỹ đến thăm nước này. Thủ đô Addis Ababa của Ethiopia có trụ sở của Liên minh châu Phi,một khối liên lục địa của 54 quốc gia châu Phi.

Tùng Đinh
(theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn