Ba của Lam Trường: ‘Con tôi mê hát lắm, đi đâu cũng hát, lấy tiền ăn sáng đi hát karaoke’

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 15/06/2019 18:56:00 +07:00

Những chia sẻ từ ba của Lam Trường, đặc biệt là lý do ông từng cấm con trai theo nghề ca hát thu hút nhiều sự chú ý.

Video: Ánh mắt của cha - Lam Trường

Trong tập tiếp theo của Lam Trường 9pm live,Lam Trường giới thiệu đến khán giả phiên bản mới cho ca khúc Ánh mắt của cha.

Nhạc sĩ Minh Châu – người sáng tác ca khúc này cho biết, anh rất quý Lam Trường ở cách sống và những nỗ lực làm nghề không mệt mỏi. Vì vậy, anh viết tặng Lam Trường cũng như nói lên sự kỳ vọng của ba nam ca sĩ dành cho con trong ngày đầu đi hát.

Trong liveshow Cho bạn cho tôi vào năm 2000, Lam Trường chia sẻ ba không cho mình đi hát vì nghề này rất phiêu lưu, con trai làm trụ cột gia đình đi hoài sẽ không tốt. Ba anh muốn anh ăn học tới nơi tới chốn, tìm một nghề nghiệp đàng hoàng để có cuộc sống ổn định hơn.

Vì ba cấm đi hát nên mỗi lần muốn đi hát anh phải nhờ mẹ và các anh chị “bao che”, bởi nếu bị phát hiện ba sẽ la mắng rất nhiều.

“Ba của tôi khó tính lắm! Ở nhà không ai dám nói chuyện với ba vì ba rất nghiêm khắc. Nhưng vì quá yêu nghề nên một lần nọ, tôi lấy hết can đảm nói chuyện với ba: ‘Con thật sự rất thích nghề này. Hễ mình thích cái gì mình làm sẽ có hiệu quả hơn.

Bây giờ ba cho con đi hát đi, nếu con hát không được, cảm thấy nghề này không nên con sẽ dẹp suy nghĩ đi hát qua một bên, chú tâm học và kiếm việc làm ổn định. Còn nếu khi con đi hát, ba thấy hợp hãy cho con theo nghề này’. Lần đó cuộc nói chuyện thành công và nhờ đó mới có Lam Trường của ngày hôm nay” – nam ca sĩ chia sẻ.

lamtruong (2)

 

Trong hơn 20 năm đi hát thì chỉ có 1 lần duy nhất ba của ca sĩ Lam Trường xuất hiện trước công chúng để giao lưu và chia sẻ lý do vì sao ông cấm con đi hát. Ông cho rằng, ba và mẹ có cách thương con khác nhau, thương cho roi cho vọt nên ông mới cấm con trai đi hát.

"Tại sao tôi không cho Lam Trường đi hát? Vì con còn đang đi học. Nó có tính ham hát từ nhỏ, đứng đâu cũng hát, ngồi cũng hát, đi tắm cũng hát. Đến nỗi ba mẹ cho tiền ăn sáng cũng nhịn ăn sáng để dành tiền đi hát karaoke.

Tôi luôn dặn ‘Con phải cố gắng học nha con. Con không học được ba sẽ đuổi con ra ngoài đường để đi hát đi hò, không chứa chấp trong nhà nữa’. Mình nói vậy thực ra lo cho con, thương con, nói để con ráng học chứ cũng thương khi thấy nó buồn vì mê hát quá.

Nhà tôi chỉ có 2 chiếc xe máy, tôi đi 1 chiếc còn 1 chiếc để mấy anh chị nó đi làm nhưng nó cứ lén lấy đi hát, nó tranh thủ đi kiểu gì để khi tôi về là xe có sẵn ở nhà nên tôi không phát hiện được. Khi tôi ở nhà không đi làm, nó không dám lấy xe đi, cũng ngoan và dễ thương lắm” – ba Lam Trường chia sẻ.

lamtruong (1)

 

Sau những chia sẻ đầy cảm động đó, ông không quên cảm ơn các khán giả và những người tạo điều kiện con mình có chỗ đứng vững chắc trong thị trường âm nhạc.

Ngoài việc mang đến bản phối mới cho Ánh mắt của cha, Lam Trường cũng gửi những lời nhắn đầy yêu thương đến ba. Nam ca sĩ khuyến khích con cái đừng ngại ngần bộc bạch tình cảm với cha mẹ, bởi chia sẻ bao giờ cũng là cách tốt nhất để gia đình gắn kết và hiểu nhau hơn.

Dung Phạm
Bình luận
vtcnews.vn