Bà cụ 92 hàng ngày kiếm gỗ đóng quan tài cho chính mình

Thời sự quốc tếThứ Năm, 09/09/2010 07:20:00 +07:00

(VTC News) - “Tôi 92 tuổi rồi, chẳng sống được bao lâu nữa nên phải tự chuẩn bị cho mình một cỗ quan tài để lo hậu sự. Chỗ gỗ này đều do tôi tự kiếm về!”.

(VTC News) - Thực hư câu chuyện của người mẹ già thế nào chắc chỉ có cụ mới là người hiểu hết, nhưng qua lời kể và ánh mắt của người mẹ tuyệt nhiên không thấy một sự giận hờn, oán trách nào.

Ngày 08/09 một bạn đọc đã post những tấm hình chụp lại về câu chuyện gây xúc động lòng người của một cụ bà 92 tuổi ngày ngày tự vào rừng kiếm gỗ về tự đóng quan tài cho mình.

Bóc vỏ, chuẩn bị cho đủ số cây gỗ để đóng quan tài cho chính mình. 

Từ diễn đàn của trang mạng Tiexue.net, những hình ảnh ấy nhanh chóng lan truyền khắp cộng đồng mạng Trung Quốc và để lại nhiều cảm xúc khác nhau trong lòng bạn đọc.

Một túp lều rách nát vá chằng vá đụp nơi thâm sơn cùng cốc mà ngồi trong nhà vẫn đếm được các vì sao lại là nơi trú ngụ của một cụ bà đã đi gần trọn 1 thế kỷ.

Ngoại trừ chiếc áo bông còn lành lặn, trong căn lều tuyềnh toàng đến không thể tuyềnh toàng hơn của cụ không có bất cứ thứ gì lành lặn, ngay cả mái nhà, cánh cửa cũng được chắp vá bởi những miếng nilon cũ nát.

Phút suy tư của người mẹ già, không biết các con cụ giờ ở nơi nao. 

Ngoài sân, bà cụ đang lúi húi với đống gỗ. Sức khỏe một người ở độ tuổi 92 như cụ mà làm được những việc mà nhiều thanh niên thành thị ngày nay bó tay quả thực khiến người ta phải nể phục.

Hỏi cụ đang làm gì, cụ bà đáp: “Tôi 92 tuổi rồi, chẳng sống được bao lâu nữa nên phải tự chuẩn bị cho mình một cỗ quan tài để lo hậu sự. Chỗ gỗ này đều do tôi tự kiếm về!”

Dù giàu trí tưởng tượng đến đâu cũng khó có thể hình dung một cụ bà gần trăm tuổi có thể sống trong điều kiện khó khăn đến vậy. Một mình tự chăm lo cho mình giữa nơi thâm sơn cùng cốc, cụ lại còn tự tay chuẩn bị hậu sự cho mình.


Nói chuyện với bà cụ mới biết bà cụ không phải diện “neo đơn”, ngược lại cụ có 5 người con cả thảy, 3 trai, 2 gái, tất cả đều có gia đình riêng và cũng đều ngoài 50, 60 tuổi đầu.

Nghe cụ kể, người con trai cả của cụ làm nghề chở than ở ngoài thị trấn. Vợ chồng họ cũng đã đón mẹ già về ở cùng, nhưng cụ không chịu nổi cái ngột ngạt của phố xá, vả lại rủi lúc ốm đau lại phiền con phiền cháu nên cụ trở về túp lều cũ, nơi mình sống và nuôi 5 đứa con khôn lớn.

Thực hư câu chuyện của người mẹ già thế nào chắc chỉ có cụ mới là người hiểu hết, nhưng qua lời kể và ánh mắt của người mẹ tuyệt nhiên không thấy một sự giận hờn, oán trách nào. Ánh mắt cụ thanh thản, nhưng sâu thẳm trong đó vẫn chất chứa những nỗi buồn, nỗi buồn xa xăm.

Những hình ảnh về cuộc sống của bà cụ đáng thương


HV(Theo Tân Hoa Xã)

Bình luận
vtcnews.vn