Ba công thần Thái Lan từng giúp HAGL thống trị V-League giờ ra sao?

Thể thaoChủ Nhật, 26/02/2017 20:52:00 +07:00

Bộ ba Thái Lan nổi tiếng thời HAGL làm trùm V- League nay họ ra sao ở Thai-League?

Cả ba cực kỳ nổi tiếng không chỉ ở V-League những năm 2003, 2004, thời làm “trùm” V- League của HAGL mà họ còn là những danh thủ hàng đầu Đông Nam Á. Đó là hậu vệ trái Dusit, tiền vệ trung tâm Tawan và tiền đạo Kiatisak. 

148230328997495-bau-duc-kiatisak-012

 Bầu Đức luôn tự tin có thể thuyết phục Kiatisak về Việt Nam

Dusit đang dẫn dắt Sisaket đá Thai- League 1 hiện nằm chót bảng sau ba vòng đấu. Trong khi đó thì Muangthong của Tawan Sripan đang bay bổng, ngoài việc đứng đầu bảng tổng sắp Thai-League với ba trận toàn thắng thì ở AFC Champions League họ có trận hòa rất hay và kiên cường trước đội Úc Brisbane Roar.

HLV Kiatisak thì đang trong giai đoạn cực kỳ khó khăn và thách thức khi dẫn dắt tuyển Thái Lan chuẩn bị giai đoạn lượt về vòng loại World Cup 2018.

Ba cựu trụ cột HA Gia Lai giờ ra sao tại Thai- League? - Ảnh 2.

 Dusit từng làm HLV trưởng HA Gia Lai và học trò Quý Sửu, Duy Quang

Tawan Sripan hiện đang tạm thời thành công trong sự nghiệp huấn luyện. Giải Thai- League mùa trước bất ngờ kết thúc sớm vì đức vua Thái băng hà, Muangthong đang nhất bảng và nghiễm nhiên trở thành nhà vô địch.

Mùa này qua ba lượt trận Muangthong đang toàn thắng. Thử thách cho Tawan vẫn còn ở phía trước.

Trong khi đó hiện nay cựu hậu vệ trái HAGL, Dusit, cầu thủ nói tiếng Việt…như người Việt đang dẫn dắt CLB Sisaket đá Thai- League 2017 qua ba trận toàn thua đang đứng vị trí chót bảng. 

Dusit sau một thời gian chia tay HAGL trở về Thái Lan làm công tác đào tạo trẻ, rồi học các khóa HLV trong nước và AFC. Mùa này anh chính thức xung trận trong vai trò “thuyền trưởng”.

Ba cựu trụ cột HA Gia Lai giờ ra sao tại Thai- League? - Ảnh 3.

Nay Dusit đang làm HLV trưởng Sisaket và đội đang chót bảng Thai- League 

Sisaket không phải là một CLB tiền bạc nhiều, nhiều danh thủ Thái Lan khi giã từ sự nghiệp thi đấu về dẫn dắt CLB này và thân bại danh liệt. 

Chẳng hạn như tiền vệ Surachai trước đây, anh cuộc đời cầu thủ thành công trong màu áo tuyển Thái Lan tại đấu trường Asiad và AFF Cup, sau đó sang Singapore đá gần 10 năm. Quay về Thái Lan làm HLV Sisaket và “tiêu tan tiếng tăm” cùng CLB này. Nay Dusit đang nếm trải những gì Surachai từng trải qua trước đây.

Với HLV Kiatisak sau khi rời HAGL về Thái Lan cũng bắt đầu làm HLV trưởng các CLB nhỏ, trong đó có Chainat và cũng bị “trảm” sớm. Kiatisak dường như không có duyên làm HLV cấp CLB, anh đi từ thất bại này đến thất bại khác, từ HA Gia Lai cho đến các CLB Thái.

Sự nghiệp cầm quân của cựu tiền đạo HA Gia Lai chỉ đi lên khi anh nắm đội U-23 Thái Lan “đòi” lại ngôi vô địch từ SEA Games 2013 tại Myanmar…Sau đó cùng đội tuyển Thái Lan cũng lấy lại ngôi vương AFF Cup qua hai lần vô địch AFF Cup 2014 và 2016.

Sau danh hiệu vô địch AFF Cup 2016, HLV Kiatisak gặp sốc khi LĐBĐ Thái Lan đòi “trảm” “Sắc” vì thành tích của đội quá kém tại vòng loại World Cup

Tuy nhiên trước sự phản đối của dư luận thì LĐBĐ Thái Lan gia hạn hợp đồng để tạo điều kiện cho “Sắc” thể hiện tiếp ở giai đoạn lượt về vòng loại World Cup 2018, cụ thể còn năm trận nữa. Nếu tuyển Thái Lan không có được vị trí thứ ba bảng B, tức suất đá play off thì “Sắc” nhiều khả năng buộc phải chia tay đội tuyển.

Mà điều này thì rất khó vì các đội Nhật, Úc, Iraq, UAE, Saudi Arabia vượt đẳng cấp so với tuyển Thái.

Sự nghiệp của những người đồng đội, những trụ cột của tuyển Thái Lan và HA Gia Lai nay mỗi người một thái cực. Tawan thì đang trên đỉnh Thai- League, Dusit thì đang dưới đáy. Còn Kiatisak thì đang…căng với tình hình đội tuyển.

(Nguồn: Soha)
Bình luận
vtcnews.vn