Bà Clinton đổ lỗi cho Giám đốc FBI về thất bại trong bầu cử Mỹ

Thế giớiChủ Nhật, 13/11/2016 07:27:00 +07:00

Khi trao đổi với những nhà tài trợ hàng đầu cho chiến dịch tranh cử, bà Hillary Clinton đổ lỗi việc giám đốc FBI tuyên bố điều tra các email dẫn đến thất bại trước tỷ phú Trump.

Hàng loạt các cuộc thăm dò trước ngày bầu cử đều dự đoán bà Clinton sẽ chiến thắng. Tuy nhiên, phần thắng lại thuộc về đại diện của đảng Cộng hòa Donald Trump với số phiếu đại cử tri vượt trội khiến cả thế giới ngạc nhiên, dấy lên nhiều cuộc biểu tình phản đối trên cả nước.

Từ sau khi phát biểu chấp nhận thua cuộc, bà Clinton rất kín tiếng và lặng lẽ. Tuy nhiên, bà đã gọi điện cho những người quyên góp tài chính nhiều nhất cho chiến dịch tranh cử để lý giải nguyên nhân thua cuộc, theo Reuters.

Ba Clinton cao buoc FBI gay ra tham bai truoc Donald Trump hinh anh 1

Bà Clinton tại buổi phát biểu chấp nhận thua cuộc

Ba người trong số này kể lại rằng bà Clinton đổ lỗi thất bại cho giám đốc FBI Comey với tuyên bố điều tra các email vào giai đoạn nước rút. Theo nữ ứng viên, chính điều này dẫn đến sự sụt giảm ủng hộ đáng kể ở khu vực miền trung tây.

Trong cuộc bầu cử, bà Clinton đã thua ở bang Wisconsin. Đây là lần đầu tiên bang này ủng hộ ứng viên của đảng Cộng hòa kể từ năm 1984.

Video: Bà Clinton thừa nhận thua cuộc

Ngoài ra, kết quả chính thức ở bang Michigan chưa được xác nhận nhưng nó cho thấy ông Trump dẫn đầu. Lần gần nhất bang này bỏ phiếu cho đại diện phe Cộng hòa là từ năm 1988.

Dù sau đó giám đốc FBI tuyên bố các email trong vụ điều tra mới nhất không vấn đề gì, vụ việc càng khiến cử tri của Trump tin tưởng vào những cáo buộc gian lận khiến họ quyết tâm đi bỏ phiếu nhiều hơn. "Cuối cùng thì con số cử tri của phe Cộng hòa tăng vọt khiến chúng ta không thể vượt qua", Clinton nói.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn