Bà Châu ThịThu Nga làm hợp đồng giả để lừa cơ quan điều tra

Pháp luậtChủ Nhật, 11/01/2015 02:22:00 +07:00

Sau khi bà Nga trình hợp đồng này, cơ quan điều tra đã xác minh không có nguồn vốn nào từ Singapore cho bà ta vay.

Sau khi bà Nga trình hợp đồng này, cơ quan điều tra đã xác minh không có nguồn vốn nào từ Singapore cho bà ta vay.

Trong thời gian tìm cách giãn nợ của khách hàng và tránh né cơ quan điều tra, đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga (chủ tịch Housing Group), đã bịa ra một hợp đồng vay vốn của một ngân hàng tại Singapore với số tiền vay lên đến 150 triệu USD.
Châu Thị Thu Nga bị bắt
Bà Châu Thị Thu Nga 
Thực tế, bà Nga không có nguồn vay này nhưng đã tạo dựng hợp đồng để “lòe” khách hàng và xuất trình cho cơ quan điều tra nhằm tránh bị bắt. Sau khi bà Nga trình hợp đồng này, cơ quan điều tra đã xác minh không có nguồn vốn nào từ Singapore cho bà Nga vay.

Không những vậy, bà Nga còn làm giả cả các hợp đồng kinh tế khác để đối phó với cơ quan chức năng khi bị thanh tra, kiểm tra về nguồn tiền thu của khách hàng.

Điển hình khi Thanh tra TP Hà Nội vào thanh tra dự án B5 Cầu Diễn cũng như các dự án khác liên quan đến Housing Group, tập đoàn của bà Nga đã làm giả hợp đồng kinh tế, sổ sách kế toán, phiếu thu, chi tiền với Công ty Vic World Gia Nguyễn để chứng minh số tiền gần 386 tỷ đồng vốn huy động của khách hàng được sử dụng hợp lý.
ĐBQH Châu Thị Thu Nga bị bắt, người mua nhà hoang mang

VTV1


Mục đích chính là để đối phó với đoàn thanh tra. Trong khi đó, căn nhà trên phố Hồng Mai mà bà Nga đang ở đã được mang thế chấp tại một ngân hàng thương mại. Những chiếc ôtô đắt tiền trước đây bà Nga cũng đã mang đi bán và phải sử dụng một chiếc xe thuê.

Theo Minh Quang/Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn