Ba cha con bị 20 người truy sát ở Quảng Nam: Chỉ vì cái chuồng heo bốc mùi

Pháp luậtThứ Bảy, 15/06/2019 17:38:00 +07:00

Cuộc truy sát đẫm máu khiến ba cha con ở Quảng Nam thương vong bắt nguồn từ việc người con sang nhà hàng xóm nhắc nhở vì cái chuồng heo bốc mùi.

Liên quan đến vụ ba cha con thương vong sau cuộc truy sát đẫm máu, ngày 15/6, Đại tá Nguyễn Đức Dũng (Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam) xác nhận, nguyên nhân dẫn tới án mạng là do mâu thuẫn phát sinh từ việc nuôi heo gây ô nhiễm.

truy-sat (1)

 Chuồng heo nhà ông Mười gây ô nhiễm khiến cha con ông Văn nhiều lần ý kiến.

Cũng theo Đại tá Dũng, đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng xác định được nhóm người truy sát ba cha con ông Phạm Hồng Văn (trú thôn Xuân Quý, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam).

“Chúng tôi đã mời một số người liên quan đến trụ sở công an để lấy lời khai nhằm củng cố hồ sơ, làm rõ vụ việc”, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam thông tin thêm.

Theo tìm hiểu của PV VTC News, trước khi xảy ra vụ truy sát, ông Phạm Hồng Văn (SN 1963) cùng 2 con trai của mình là Phạm Hồng Cấp (SN 1991) và Phạm Hồng Phát (SN 1993) thường xuyên bày tỏ thái độ không đồng tình về việc chăn nuôi heo gây ô nhiễm của hộ ông Nguyễn Văn Mười (hàng xóm của gia đình ông Văn).

Sau nhiều lần nhắc nhở ông Mười phải khắc phục tình trạng chăn nuôi heo gây ô nhiễm bất thành, vào chiều 13/6, anh Cấp bực tức ném đá vào chuồng heo của ông Mười.

truy-sat (2) 4

Người thân đang lo hậu sự cho ông Văn. 

Sau đó, ông Mười thuật lại sự việc trên cho các cháu của mình nghe. Chiều tối 14/6, khoảng 20 thanh niên (trong đó có một người cháu tên Niên của ông Mười) kéo tới nhà và truy sát ba cha con ông Văn.

Theo lời kể của anh Cấp, khoảng 16h ngày 14/6, khi anh Cấp đang ngồi trong nhà cùng cậu em trai Phạm Hồng Phát thì bất ngờ có 3 thanh niên chạy xe máy vào sát sân. Không nói không rằng, 3 kẻ lạ mặt xông thẳng tới vị trí của hai anh em đang ngồi và vây đánh.

truy-sat (3)

Anh Cấp (ngoài cùng bên phải) phẫn uất kể lại sự việc. 

Bị tấn công, Cấp và người em của mình ra sức đánh trả khiến cả 3 tên tháo chạy.

Nhắc đến đây, Cấp bức xúc kể: “Ngay khi bị tấn công, tôi và em trai trình báo công an. Trong lúc chờ lực lượng chức năng tới bảo vệ, nhóm thanh niên tiếp tục kéo tới nhà và ẩu đả với chúng tôi một hồi lâu rồi lại bỏ đi. Lúc này, gia đình tiếp tục cầu cứu công an xã nhưng hơn một tiếng đồng hồ họ vẫn không có mặt”.

Đến 17h30, khoảng 20 người tiếp tục xông vào nhà anh Cấp và dùng hung khí truy sát ba cha con.

truy-sat (4) 3

Nơi ông Văn bị chém thiệt mạng. 

“Lần này, bọn chúng dùng bình xịt hơi cay, đá và kiếm truy sát gia đình tôi. Ba của tôi bị chém đến nỗi thiệt mạng, em trai tôi thì bị chém nhiều nhát trên cơ thể và đang lâm vào tình trạng nguy kịch.

Bản thân tôi bị chém ngay vùng mặt, vết thương không quá nghiêm trọng nên tôi mới xin bệnh viện về để lo hậu sự cho cha”, anh Cấp cho hay.

THỐNG NHẤT
Bình luận
vtcnews.vn