Bà bầu 19 tuổi dậy từ 6 rưỡi sáng nấu cơm cho chồng mang đi làm gây sốt mạng xã hội

Đời sốngThứ Ba, 14/11/2017 08:00:00 +07:00

Mặc dù đã mang thai 35 tuần và sắp đến ngày sinh nở, nhưng cô vợ trẻ 19 tuổi đảm đang này vẫn chăm chỉ thức dậy từ 6 rưỡi sáng để chuẩn bị những hộp cơm đẹp mắt, đủ chất cho chồng mang đi làm ăn trưa.

Mới đây trong một diễn đàn tâm sự, cô gái trẻ có tên là Phạm Thu Hoài, sinh năm 1998, quê ở Bắc Cạn nhưng hiện đang sống tại Hà Nội đã đăng tải bức ảnh bữa cơm trưa tự tay cô nấu cho chồng. Không lâu sau khi xuất hiện, những bức ảnh này đã thu hút ngàn nghìn lượt thích và bình luận ngưỡng mộ từ cộng đồng mạng.

Hoài viết: “Thấy nhiều mẹ khoe nấu cơm cho chồng mang đi làm nên em cũng theo trào lưu tí. Em ở cùng bố mẹ chồng luôn ạ. Dậy từ 6 rưỡi sáng chuẩn bi cơm cho chồng xong xuôi thì nấu ăn sáng cho cả nhà . Ăn sáng dọn dẹp xong lại lóc cóc chuẩn bi đồ rồi em với mẹ chồng nấu cơm bán quanh khu chung cư. Em khác những mẹ khác là đang bầu 35 tuần nhưng vẫn dậy lọ mọ,1 phần vì sợ chồng ăn ngoài không đảm bảo, thứ 2 là chồng em chỉ thích xách cơm đi đến cơ quan. Trưa ông mở ra khoe với mấy ông cùng làm, có chị nào bầu bí mà sáng vẫn mò mẫm lách cách như em không ạ?”.

Cô gái trẻ chia sẻ, lý do mà cô chịu khó thức dậy mỗi sáng nấu cơm cho chồng mang đi là vì, các quán ăn ở gần công ty chồng đều không đảm bảo vệ sinh, vừa đắt vừa không đủ chất. Vì vậy, cô quyết định dậy sớm, tự chuẩn bị đồ ăn để chồng mang đi ăn trưa. Thói quen này cũng được cô duy trì nhiều tháng nay, từ khi vợ chồng cô chuyển từ Bắc Cạn lên Hà Nội sinh sống.

"Chồng em sinh năm 1988, hơn em những 10 tuổi liền. Anh đang làm Maketing cho một chuỗi phòng tập ở Hà Nội. Thông thường, 8 giờ sáng anh mới phải đi làm, nhưng cơ quan anh cách nhà hơn 10km. Vì vậy anh không về ăn cơm trưa được nên em mới nấu cho anh mang đi làm. Chồng em cũng rất tâm lý, biết yêu thương và quan tâm vợ. Anh đi làm cả ngày vất vả nhưng tối về là lao vào giúp đỡ vợ việc nhà. Anh biết em bụng to hay mệt rồi đau lưng nên cũng biết nhường nhịn.”

Để tiết kiệm thời gian, Hoài thường nghĩ các món ăn rồi đi chợ từ chiều hôm trước. Sáng hôm sau chỉ việc thức dậy chế biến nóng hổi là cho vào hộp.

Khi xem qua những hình ảnh mà Hoài chia sẻ, ai cũng dễ dàng nhận thấy, các món Hoài chuẩn bị cho chồng đều là những món ngon quen thuộc, đơn giản nhưng được trang trí đẹp mắt theo từng ngày. Kèm theo đó là hộp cơm canh và một số loại hoa quả tráng miệng. Mặc dù không phải các món cầu kỳ, nhưng hộp cơm của cô vợ trẻ đảm đang, chu đáo, quan tâm chồng hết mực vẫn nhận được được nhiều lời khen ngợi từ hội bỉm sữa.

Ai ai cũng dành nhiều lời ngưỡng mô cho cô vợ trẻ như: “Nhìn ngon quá”, “Mom nấu khéo quá”, “Cô vợ này đảm ghê”, “Khéo chăm chồng quá mom”…

Nhiều mẹ hài hước cũng nhận ra rằng, bữa cơm trưa nào của chồng Hoài cũng có món lạc rang nên trêu đùa cô vợ trẻ rằng: “Sau này đẻ em bé ra chị gọi luôn bé là Lạc Lạc hay Tiểu Đậu Phộng nha.”

Cùng ngắm nhìn những bữa cơm trưa ngon miệng mà bà mẹ trẻ trên chuẩn bị cho chồng nhé. Đảm bảo nhiều anh phải “chảy nước miếng” cho coi.

Cô Tấm
Bình luận
vtcnews.vn