Ba bác sỹ cùng kết luận bị chết, tù nhân vẫn sống lại trong nhà lạnh

Thế giớiThứ Tư, 10/01/2018 07:37:00 +07:00

Các bác sỹ và nhân viên y tế cho rằng Gonzalo Montoya không còn dấu hiệu sống và kết luận tù nhân này chết, nhưng điều bất ngờ vẫn xảy ra.

Theo Mirror, một tù nhân tại Asturias, Tây Ban Nha tỉnh dậy ngay trước khi khám nghiệm tử thi, vài giờ sau khi ba bác sĩ tuyên bố người này không còn sống.

Theo đó Gonzalo Montoya, 29 tuổi, vào tù vì tội trộm cắp, được kết luận chết trong phòng giam ở nhà tù trung tâm Asturias, nơi người này đang thụ án. Ba bác sĩ được cho là kết luận Montoya không còn dấu hiệu sống, vì vậy thi thể được chuyển đến nhà lạnh, chuẩn bị khám nghiệm tìm nguyên nhân cái chết.

tu-nhan-song-lai-trong-nha-lanh-2

 Nhà tù nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Mirror)

Nhưng chỉ vài giờ sau khi được gửi đến nơi làm khám nghiệm, các bác sĩ nghe thấy tiếng động và nhận ra rằng tù nhân này vẫn còn sống. Sau khi lấy lại ý thức, tù nhân này được chuyển đến bệnh viện.

Theo Mirror, một số nguồn tin cho rằng nguyên nhân gây ra trường hợp của Montoya là chứng giữ nguyên thể - catalepsy, thể hiện bằng trạng thái mất cảm giác và ý thức.

Sau khi được điều trị, Montoya vẫn phải ở trong phòng chăm sóc đặc biệt nhưng sức khỏe được cho là ổn định.

Dù vậy, một số thông tin nói vẫn còn quá sớm để xác định sự cố này có gây ra di chứng gì cho tù nhân 29 tuổi hay không. Gia đình Montoya cho biết người này từng mắc chứng động kinh.

Video: Nhà tù cho doanh nghiệp thuê phòng vì quá ít tù nhân

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn