Ba bà cháu bị hàng xóm sát hại, chôn xác phi tang: Sợi tóc, giọt máu tố cáo hung thủ

Pháp luậtChủ Nhật, 26/05/2019 07:32:00 +07:00

Lực lượng chức năng cùng gia đình soi đèn pin chia nhau tỏa ra nhiều nơi tìm kiếm thì bất ngờ phát hiện sợi tóc dài vướng trên chiếc lá cà phê vừa bị rách.

Theo Công an xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, khoảng 19h ngày 24/5, lãnh đạo UBND xã Tân Thanh nhận được trình báo từ anh Đàm Văn Quyết (35 tuổi), là Bí thư Đoàn xã Tân Thanh, về việc mẹ của anh là bà Hoàng Thị Vượng (71 tuổi), cùng hai con là Đàm Tiến Đức (4 tuổi) và Đàm Thị Nguyên Thảo (3 tuổi), mất tích từ trưa cùng ngày. 

3-ba-chau 1

 Vết máu tại hiện trường tố cáo hung thủ gây án.

Gia đình tìm kiếm quanh khu vực và liên hệ với những người thân quen nhưng không phát hiện ba bà cháu ở đâu. Thường ngày, bà Vượng ở nhà chăm coi hai cháu và chỉ đưa các cháu đi chơi quanh quẩn trong xóm.

Nhận được thông tin, Công an xã cho lực lượng xuống địa bàn tổ chức tìm kiếm ba bà cháu, đồng thời báo cáo sự việc lên trực ban Công an huyện Lâm Hà. Mặc dù lúc này đã khuya nhưng lãnh đạo Công an huyện vẫn chỉ đạo lực lượng khẩn trương xuống cơ sở phối hợp với Công an xã tìm kiếm những người mất tích.

Theo người dân địa phương, vào trưa cùng ngày họ vẫn nhìn thấy ba bà cháu đi trên đường khu vực gần nhà. Chị Bế Thị Bình (trú thôn 9, xã Tân Thanh) cho biết, khoảng 10h sáng cùng ngày, bà Vượng vẫn dắt hai cháu nhỏ tới gia đình chị chơi. Sau đó bà Vượng chào chị rồi đưa hai cháu nhỏ ra về.

Lực lượng chức năng cùng gia đình đã soi đèn pin chia nhau tỏa ra nhiều nơi tìm kiếm thì bất ngờ phát hiện sợi tóc dài vướng trên chiếc lá cà phê vừa bị rách.

Nghi vấn dấu hiệu của vụ án nên lực lượng Công an đã mở rộng địa bàn tìm kiếm, phát hiện ra nhiều vết máu vướng trên ống dẫn nước tưới cà phê, bên cạnh một gốc cây bơ to phía sau căn nhà cấp 4 của bà Nghiêm Thị Nhi (48 tuổi), cùng ngụ tại thôn 9, xã Tân Thanh.

3-ba-chau 2

Cơ quan chức năng khai quật vị trí chôn giấu xác các nạn nhân.

Tiếp tục xác minh, tìm kiếm, lực chức năng xác định bà Nghiêm Thị Nhi đã rời khỏi nhà từ chiều ngày 24/5. “Ngay khi phát hiện sợi tóc và các vết máu, chúng tôi xác định đã có án mạng xảy ra và tổ chức mở rộng khu vực tìm kiếm. Tuy nhiên, do trời quá tối, lại trong rẫy cà phê không thể nhìn thấy gì!..”, một cán bộ Công an xã Tân Thanh cho biết.

Suốt đêm 24/5, lực lượng Công an đã cắt cử người canh gác, bảo vệ hiện trường, đồng thời tổ chức truy tìm đối tượng Nghiêm Thị Nhi. Đến 5h ngày 25/5, khi trời vừa rạng sáng thì lực lượng chức năng phát hiện ra nơi chôn giấu xác của bà Hoàng Thị Vượng cùng hai cháu là Đàm Đức Tiến và Đàm Thị Nguyên Thảo. Vị trí này cách nơi hiện phát hiện vết máu khoảng 50m.

Sáng sớm cùng ngày, đối tượng Nghiêm Thị Nhi cũng bị lực lượng công an bắt giữ khẩn cấp khi đang lẩn trốn tại nhà một người thân cách hiện trường gây án khoảng 40km.

Bước đầu đối tượng thừa nhận hành vi dùng dao sát hại cả ba nạn nhân. Nguyên nhân là do xuất phát từ mâu thuẫn với gia đình bà Hoàng Thị Vượng trước đó. 

Cụ thể, đối tượng này khai rằng, vào năm 2018 anh Đàm Văn Quyết (con trai bà Vượng, bố hai cháu nhỏ) “điền sai thông tin giấy chứng minh nhân dân trong hồ sơ làm thủ tục vay ngân hàng” gây khó khăn cho việc vay vốn, và trước đây bà này từng bị gia đình bà Vượng nghi ngờ lấy trộm điện thoại.

Tuy nhiên, đây chỉ mới là lời khai ban đầu của đối tượng. Cơ quan công an đang tích cực đấu tranh để làm rõ thêm.

Theo người dân địa phương, đối tượng Nghiêm Thị Nhi là người sống khép kín, ít tiếp xúc với người dân trong thôn. Giữa gia đình Nghiêm Thị Nhi xảy ra mâu thuẫn với gia đình bà Hoàng Thị Vượng người trong thôn đều biết. Tuy nhiên, ai cũng nghĩ sự việc “dĩ hòa vi quý” không ngờ nay lại xảy ra cảnh sát hại người thảm khốc này.

(Nguồn: Công an nhân dân)
Bình luận
vtcnews.vn