Avramovic trách trọng tài, Calisto cười bí hiểm

Thể thaoThứ Sáu, 05/11/2010 06:38:00 +07:00

(VTC News) - Hài lòng về tỷ số hoà 1-1 nhưng HLV Avramovic không quên trách trọng tài chính người Thái Lan về những quyết định mà ông cho là có lợi cho ĐTVN.

(VTC News) - Hài lòng về tỷ số hoà 1-1 trước ĐTVN nhưng HLV Avramovic không quên trách trọng tài chính người Thái Lan về những quyết định mà ông cho là có lợi cho đội chủ nhà Việt Nam.


Trpng phòng họp báo, HLV người Serbia cho biết: "Theo tôi, đây là một trận đấu tương đối tốt. ĐTVN vẫn chọn lối đá nhanh nhưng chúng tôi cũng đã dự đoán từ trước. Tôi hài lòng về tỷ số trận đấu này. Có một số tình huống trọng tài xử lý tốt, một số tình huống thì khó cho trọng tài. Một chút nào đó trọng tài mang lại lợi thế cho đội tuyển Việt Nam như ở tình huống ghi bàn thứ hai của chúng tôi không việt vị mà trọng tài lại thổi phạt.

HLV Avramovic trong phòng họp báo sau trận. (Ảnh: Quang Minh)

Tôi không nghĩ đây là kết quả may mắn cho Singapore. Bàn thắng mà ĐTVN có được tôi nghĩ rằng các bạn đã phạm lỗi khi ghi bàn. Khi bước vào trận đấu, thật khó để nói thế nào là may mắn. Đây là một trận đấu khó khăn và chúng tôi đã phải nỗ lực hết sức mình".

Bên cạnh những lời ca thán dành cho trọng tài, vị HLV người Serbia của đội tuyển Singapore cũng bật mí về thành phần đội bóng đảo quốc sư tử sang Việt Nam dự VFF Sơn Hà Cup 2010: "Chúng tôi vắng mặt 5 cầu thủ bận tập trung đội U23, một vài cầu thủ  khác còn đang thi đấu tại Indonesia. Tuy nhiên, đây cũng là đội hình tốt nhất mà Singapore có thể có được vào thời điểm này. Đến AFF Cup vào tháng tới, chắc chắn chúng tôi sẽ có những thay đổi".

Trái với trận thua U23 Hàn Quốc 0-2, sau trận hoà Singapore 1-1, HLV Henrique Calisto vẫn giữ một thái độ bình thản. Ông cũng từ chối bình luận về ý kiến của đồng nghiệp Avramovic bên phía đội tuyển Singapore. Thầy Tô cười bí hiểm và nói: "Ông ấy (Avramovic) nói trọng tài đã bắt có lợi cho ĐTVN, tôi không bình luận gì nhưng nếu nói vui, Singapore trận này đáng ra thắng 3-0".

HLV Calisto. (Ảnh: Quang Minh)

Đánh giá về ĐTVN HLV Calisto cho rằng: "So với trận đấu trước đó, trận này các cầu thủ đã chơi tiến bộ hơn. Đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt và tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn. Chỉ trong vòng 20 phút đầu trận đấu chúng tôi đã có 4 cơ hội trong khi Singapore có 1 và họ đã tận dụng được.

Như các bạn đã biết, sau khi bị dẫn bàn trước thường là rất khó đá nhưng hôm nay, các cầu thủ Việt Nam vẫn duy trì được tinh thần thi đấu tốt.

Một trong những mục tiêu của tôi ở giải đấu này là thử nghiệm nên hiệp 2 đã có sự thay đổi về con người cho phù hợp với hệ thống chiến thuật mới, được chuyển từ 4-3-3 sang 4-2-3-1. Nhiều người nói, ĐTVN chơi với sơ đồ 4-5-1, như vậy là không chính xác.

Đã nhiều trận đấu, hàng tiền đạo của ĐTVN không ghi bàn, tôi cho rằng đây là vấn đề từ cấp CLB. Ở V-League, các tiền đạo nội ghi được rất ít bàn thắng, khi lên tập trung đội tuyển, họ cũng không cải thiện được nhiều".


Chí Tâm (ghi)

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn