‘Avengers: Endgame’ lập kỷ lục trong ngày đầu ra mắt tại Trung Quốc

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 25/04/2019 15:43:00 +07:00

Thành tích mở màn đáng nể của “Avengers 4” cho thấy nó có thể sẽ mở ra chuỗi kỷ lục mới cho phim siêu anh hùng Marvel tại thị trường tỷ dân.

Trong khi toàn thế giới phải chờ đến 26/4 mới chính thức được thưởng thức bom tấn Avengers: Endgame thì khán giả Trung Quốc đã được xem sớm hơn. Các cụm rạp tại đây bắt đầu chiếu phim từ ngày 24/4. Avengers 4 có khả năng mở ra chuỗi kỷ lục mới cho phim siêu anh hùng Marvel tại thị trường béo bở này, tờ Cinema Blend bình luận. 

Sau 1 ngày “oanh tạc’ phòng vé, Avengers: Endgame đạt doanh thu khổng lồ 107,2 triệu USD. Con số này đã bỏ xa thành tích trước đó của các bom tấn được xem là thành công ở thị trường tỷ dân như Monster Hunt, The Fate of The Furious…

Năm ngoái, phim điện ảnh Monster Hunt do Trung Quốc sản xuất kiếm được 85 triệu USD trong ngày đầu tiên công chiếu. Còn bom tấn đến từ Hollywood - The Fate of The Furious thu về 69 triệu USD cho ngày mở màn.

avengerstrungquoc (2)

"Avengers: Endgame" lập kỷ lục doanh thu trong ngày đầu công chiếu tại Trung Quốc.

Doanh thu kỷ lục trên của Avengers: Endgame đã bao gồm 28,2 triệu USD kiếm được từ các suất chiếu sớm vào nửa đêm, theo The Hollywood Reporter. Bộ phim hoàn toàn thống trị các rạp chiếu tại Trung Quốc vào ngày đầu tiên với 99% số vé được bán ra.

Tờ Cinema Blend cho hay trước khi chính thức ra mắt, tác phẩm của bộ đôi đạo diễn Russo được dự đoán sẽ thu về khoảng 270 triệu USD cho 5 ngày từ thứ tư đến chủ nhật tại Trung Quốc. Tuy nhiên, với thành tích mở màn như trên, nhiều người tin rằng phim có thể nâng con số dự đoán lên hơn 300 triệu USD.

Đến nay, chưa có tác phẩm điện ảnh nước ngoài nào cán mốc 500 triệu USD doanh thu tại Trung Quốc. Nhưng Avengers: Endgame có thể thay đổi điều đó.

Bom tấn Hollywood từng lập kỷ lục doanh thu tại thị trường tỷ dân cho đến hiện tại là The Fate of the Furious (2017). Phim hạ màn với 392,8 triệu USD. Còn năm ngoái, Avengers: Infinity War dừng chân với 359,5 triệu USD.

avengerstrungquoc (1)

"Avengers: Endgame" có khả năng cán mốc doanh thu 500 triệu USD tại thị trường tỷ dân.

Dom và gia đình Fast and Furious có thể không duy trì kỷ lục trên được lâu vì công ty bán vé trực tuyến Trung Quốc Maoyan đang đặt mục tiêu dự kiến thu về 521 triệu USD cho Endgame.

Bom tấn thứ 4 về biệt đội Avengers đang nhận được vô số phản hồi tích cực từ người hâm mộ trên toàn cầu. Tại Mỹ, phim đạt số điểm tươi cao chót vót 97% trên Rotten Tomatoes. Khán giả Trung Quốc cũng không tiếc lời khen ngợi bom tấn mới của Marvel.

Avengers: Endgame đang nhận được hiệu ứng truyền miệng tốt chưa từng thấy, cùng với đó là số điểm 9,3/10 trên ứng dụng bán vé Maoyan. Trên trang chấm điểm uy tín Douban, phim có số điểm 9,2/10.

Tất cả đều là những dấu hiệu tích cực cho thấy Avengers: Endgame có thể là bộ phim siêu anh hùng “ăn nên làm ra” nhất tại thị trường tỷ dân trong lịch sử MCU.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn