Australia thành lập lực lượng đặc nhiệm chống lại sự can thiệp của nước ngoài

Thế giớiThứ Hai, 02/12/2019 14:54:00 +07:00

Australia đang xúc tiến thành lập một đội đặc nhiệm để chống lại mối đe dọa từ sự can thiệp của nước ngoài, Chính phủ Australia cho biết hôm 2/12.

Chính phủ của Thủ tướng Scott Morrison sẽ chi 593 triệu USD cho cơ quan mới. Cơ quan này do một sĩ quan cấp cao của Tổ chức Tình báo An ninh Australia lãnh đạo, theo một tuyên bố hôm 2/12.

"Đây là nỗ lực của chúng tôi nhằm thúc đẩy khả năng phát hiện, theo dõi và phá vỡ sự can thiệp của nước ngoài vào Australia ", ông Morrison nói trong tuyên bố.

Cơ quan mới sẽ "tăng cường phân tích về các hoạt động thông tin tinh vi đang diễn ra trên khắp thế giới, đặc biệt là những hành vi chống lại các quá trình và bầu cử dân chủ".

anh 1

Thủ tướng Australia Scott Morrison (Ảnh: ABC)

Quyết định thành lập đội đặc nhiệm chống lại sự can thiệp nước ngoài của Chính phủ Australia diễn ra trong bối cảnh các lo ngại ở Australia ngày càng gia tăng về sự can thiệp của Trung Quốc vào các vấn đề chính trị của nước này. Các thông tin trong những tuần gần đây nghi ngờ các nhà điều hành Trung Quốc đã cố gắng tài trợ cho một ứng cử viên để tranh cử vào một ghế nghị viện ở Melbourne.

Tuy nhiên, Bắc Kinh liên tục bác bỏ những tuyên bố về việc can thiệp vào các vấn đề của các quốc gia khác.

Kông Anh
Bình luận
vtcnews.vn