Australia: Nhân viên Jetstar đình công đòi tăng lương, hàng trăm chuyến bay bị hủy

Kinh tếThứ Sáu, 13/12/2019 15:45:00 +07:00

Hãng hàng không Jetstar (Australia) cho biết hủy 30 chuyến bay vào ngày thứ Sáu, 44 chuyến vào thứ Bảy và 46 vào Chủ nhật vì nhân viên tổ chức đình công.

Theo Theguardian, hãng hàng không Jetstar (Australia) sẽ hủy 120 chuyến bay nội địa vào các ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật tới khi phi hành đoàn và nhân viên mặt đất tổ chức đình công.

Nhân viên của Jetstar đình công để yêu cầu tăng lương và điều kiện làm việc tốt hơn. Jetstar khẳng định, toàn bộ hành khách có lịch bay từ ngày 13-20/12 đều có thể yêu cầu hoàn lại tiền vé.

hang_bay2

 Nhân viên Jetstar đình công đòi tăng lương. (Ảnh: ABC)

Những hành khách khác sẽ được sắp xếp lại các chuyến bay, chuyển đến máy bay khác hoặc chuyển sang các chuyến bay của Qantas.

Trong một tuyên bố, Jetstar cho biết họ dự kiến khoảng ​​80% các chuyến bay sẽ tiếp tục thực hiện và 95% khách hàng sẽ đến đúng địa điểm trong cùng một ngày. Các chuyến bay quốc tế dường như không bị ảnh hưởng.

Danh sách đầy đủ các chuyến bay sẽ bị hủy được Jetstar thông báo trên các bản tin và phương tiện công cộng.

Việc đình công bùng phát sau khi Jetstar từ chối yêu cầu tăng lương, quy định số giờ làm tối thiểu và cải thiện an toàn cho người lao động. Nhân viên Jetstar đang đấu tranh để tăng lương 4%, đảm bảo khoảng thời gian nghỉ 12 giờ giữa các ca và 30 giờ một tuần…

Bằng Lăng
Bình luận
vtcnews.vn