Ẩu đả tại nhà máy, Samsung Việt Nam lên tiếng

Thời sựThứ Ba, 28/02/2017 20:37:00 +07:00

Phía Samsung xác nhận, trưa 28/2, tại công trường nhà máy Samsung Display (Bắc Ninh) xảy ra va chạm giữa công nhân của nhà thầu xây dựng và các bảo vệ.

Cụ thể, lúc 13h ngày chiều 28/2, tại công trường thi công mở rộng nhà máy Samsung Display, khu Công nghiệp Yên Phong Bắc Ninh đã xảy ra một vụ va chạm giữa công nhân của nhà thầu xây dựng và các bảo vệ tại công trường.

ac-1605

 Rất đông công nhân có mặt tại trước công ty Samsung tại thời điểm xảy ra xô xát. (Ảnh: Sohanew)

Samsung Việt Nam cho biết nguyên nhân do hiểu nhầm giữa đội bảo vệ và công nhân xây dựng trong quá trình kiểm tra an ninh ra vào khu vực công trường kéo dài hơn dự kiến.

“Samsung Việt Nam xin khẳng định rằng không có mâu thuẫn nào xảy ra giữa Samsung và người lao động Việt Nam”, phía Samsung Việt Nam cho biết.

Đồng thời khẳng định “không có bất kỳ thương tích nào về phía người lao động Việt Nam”.

Video: Xô xát tại nhà máy Samsung Bắc Ninh 

Được biết, ngay sau khi vụ va chạm xảy ra, lực lượng công an địa phương đã có mặt kịp thời, tiến hành hòa giải và đám đông đã giải tán sau đó 40 phút. Hiện giờ, mọi công nhân tại công trường đã trở lại làm việc bình thường.

Trước đó, VTC News đưa tin một vụ ẩu đả lớn đã xảy ra tại công trường mở rộng nhà máy Samsung Display.

Ông Nguyễn Tử Quỳnh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh xác nhận sự việc và nói rằng đây chỉ là hành động bột phát của một số công nhân.

Cụ thể, trong lúc nhiều người xếp hàng chờ ở cổng bảo vệ thì một nam công nhân bị người phía sau xô ngã. Ngay sau đó, bảo vệ kéo người này vào phòng và xảy ra ẩu đả. Sau đó, nhiều công nhân bức xúc, xô xát với nhóm bảo vệ nhà máy.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an đã được huy động đến hiện trường để đảm bảo trật tự.

Hoàng Hưng
Bình luận
vtcnews.vn