Ẩu đả HAGL - Bình Dương, sân Pleiku bị phạt 15 triệu

Thể thaoThứ Tư, 03/03/2010 04:02:00 +07:00

(VTC News) - Không đảm bảo an ninh trong trận đấu HAGL - Bình Dương tại vòng 3 V.League vừa qua, BTC sân Pleiku đã bị Ban kỷ luật VFF phạt 15 triệu đồng.

(VTC News) - Sáng nay, Ban kỷ luật VFF đã nhóm họp để quyết định hình thức xử phạt các vụ việc nổi cộm thời gian qua. Đáng chú ý là vụ loạn đả mới đây, trong trận HAGL - B.Bình Dương trên sân Pleiku tại vòng 3 V.League. Theo đó, do BTC sân không kiểm soát chặt chẽ các hành động quá khích của các CĐV Gia Lai nên Ban kỷ luật quyết định cảnh cáo và phạt 15 triệu đồng.


Án kỷ luật này căn cứ theo điều 64, mục 3 trong quy định kỷ luật do BTC sân đã không có những biện pháp kịp thời, cứng rắn để làm giảm những hành động quá khích của các CĐV nhà. Chính vì thế, các CĐV đã thoải mái ném vật lạ, vật cứng xuống sân, làm ảnh hưởng đến cầu thủ của hai đội.

Ban kỷ luật giữ nguyên chiếc thẻ đỏ của tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng. (Ảnh: Quang Minh)

Đưa ra nguyên nhân về quyết định này, ông Nguyễn Hải Hường (Trưởng ban kỷ luật) cho biết: “Vụ việc vừa xảy ra trên sân Pleiku là đáng trách nhưng xét cho cùng cũng chưa đến mức nghiêm trọng. Vả lại, đây chỉ là sự cố đầu tiên tại V.League 2010 nên Ban kỷ luật muốn tạo cơ hội cho BTC sân Pleiku có thể khắc phục những khiếm khuyết trên”.

Sau khi tổng hợp tất cả các nguồn thông tin cũng như hồ sơ, chứng cứ và cả băng ghi hình của trận đấu này mà BTC giải cung cấp, Ban kỷ luật quyết định giữ nguyên khung hình phạt với các cầu thủ đã phải nhận thẻ đỏ là hậu vệ Nguyễn Hoàng Vương, tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng (B. Bình Dương) và tiền đạo Evaldo (HAGL).

Riêng trường hợp của hậu vệ Hoàng Vương, do cả 4 băng ghi hình mà BTC gửi về đều chưa cho thấy mức độ nghiêm trọng của pha phạm lỗi mà anh thực hiện, vì vậy, Ban kỷ luật sẽ bổ sung hình phạt ngay sau khi có được băng ghi hình của VTV.

Bên cạnh đó, Ban kỷ luật cũng đã đánh giá tổ trọng tài điều khiển trận đấu bao gồm trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn cùng các trợ lý Nguyễn Phong Vũ, Nguyễn Anh Toàn, Võ Quang Vinh đã hoàn thành tốt công việc của mình và không để xảy ra những sai sót đáng kể.

Ở trận đấu giữa K. Khánh Hòa và HAGL tại vòng 1 V.League, vụ xô xát giữa Văn Trương và Agostinho đã được Ban kỷ luật giữ nguyên khung phạt vì cả hai nhận thẻ đỏ là hoàn toàn xác đáng. Còn trường hợp của hậu vệ Châu Phong Hòa (B. Bình Dương), sau khi bị buộc tội vì đã có những lời lẽ thiếu văn hóa với giám đốc điều hành Dương Quốc Hùng (K. Khánh Hòa), Ban kỷ luật cho rằng chưa đủ bằng chứng để có thể đưa ra hình phạt với cầu thủ này.

Cuối cùng là trường hợp của các CĐV Hải Phòng (xóa án cấm đến sân khách) và CLB Thanh Hóa B (tự ý bỏ giải hạng Nhất), do buổi họp hôm nay chưa tập trung đủ hết mọi thành viên trong Ban kỷ luật nên quyết định chính thức sẽ được công bố trong cuộc họp tuần sau.

Minh Quân
Bình luận
vtcnews.vn