Aston Villa gặp trở ngại khi tiếp cận cựu HLV Liverpool

Bóng đá AnhThứ Ba, 07/09/2010 07:38:00 +07:00

(VTC News) - Liên đoàn bóng đá Pháp vừa bất ngờ ra tay phá Aston Villa trong nỗ lực bổ nhiệm Gerard Houllier làm tân HLV trưởng của CLB này.

(VTC News) - 24h trước, Gerard Houllier vừa tuyên bố rằng ông sẽ đưa ra quyết định về việc ngồi lên “ghế nóng” ở Aston Villa. 24 giờ sau, Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) bất ngờ nhảy vào “phá đám”.


Chủ tịch FFF, ông Fernando Duchaussoy vừa cho biết sẽ gặp mặt Gerard Houllier vào ngày mai để thuyết phục cựu HLV Liverpool ở lại với cơ quan bóng đá cao nhất ở đất nước hình lục lăng.

Gerard Houllier hiện đang là giám đốc kỹ thuật của FFF nhưng đã được Aston Villa tiếp cận trong tuần qua sau khi CLB này sa thải Martin O’Neill cách đây 2 tuần. Cùng với ông còn có Sven Goran Eriksson, Michael Bob Bradley và thậm chí là cả Roberto Donadoni có tên trong danh sách ứng cử. Nhưng Houllier là người được ưu ái nhất vì kinh nghiệm dẫn dắt một CLB Premier League trong quá khứ.

FFF đang tìm cách giữ Houllier lại.

Tuy nhiên không dễ gì FFF lại để một trong những quan chức hàng đầu trong bộ máy của mình ra đi như vậy. Duchaussoy cho biết: “Ông ấy là một trong những cộng sự rất đắc lực và có thâm niên làm việc của tôi. Tôi muốn giữ ông ấy ở lại”.

Cuộc gặp mặt giữa Houllier và ông chủ tịch FFF sẽ chỉ diễn ra sau khi ĐT Pháp trở về sau chuyến thi đấu trên đất Bosnia trong khuôn khổ vòng loại EURO 2012. Và như vậy cũng có nghĩa là Houllier sẽ phải rút lại lời tuyên bố mà ông đã đưa ra.

Aston Villa hiện vẫn thuộc quyền dẫn dắt của HLV tạm quyền Kevin McDonald. Sau 2 trận thua liên tiếp, The Villans đang đối mặt trước nguy cơ mất nốt các thành viên trong BHL thời Martin O’Neill còn cầm cương. Do vậy, việc bổ nhiệm một HLV mới tại Villa Park lúc này là rất cấp thiết.


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn