Asian Cup: Trọng tài thổi phạt đền 'cứu' chủ nhà UAE hứng mưa chỉ trích

Thể thaoChủ Nhật, 06/01/2019 10:11:00 +07:00

Trọng tài trở thành tâm điểm ngay trong trận khai mạc Asian Cup khi cho đội chủ nhà UAE hưởng một quả phạt đền gây tranh cãi.

Trận khai mạc Asian Cup 2019 là màn so tài giữa chủ nhà UAE và Bahrain. Trong trận đấu này, các cầu thủ UAE chơi không tốt và bị dẫn trước. Tuy nhiên họ vẫn giành được 1 điểm nhờ Ahmed Khalil thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 88.

Đó cũng chính là chi tiết gây ra nhiều tranh cãi sau trận đấu. Trọng tài chính Adham Makhadmeh ban đầu để tình huống trôi qua. Dù vậy ngay khi hậu vệ Bahrain phá bóng ra xa khỏi vòng cấm sau tình huống phạt góc của đối thủ, vị vua áo đen người Jordan lập tức quay người lại chỉ tay vào chấm phạt đền, thổi phạt cầu thủ Bahrain lỗi dùng tay chơi bóng.

trong tai uae bahrain

 Trọng tài thổi phạt đền đội tuyển Bahrain.

Pha quay chậm trên sóng truyền hình không đủ rõ ràng để cho thấy rằng bóng đã chạm vào tay của cầu thủ số 5 Al Shamsan hay chưa. Đội tuyển Bahrain phản ứng dữ dội nhưng không làm thay đổi quyết định của trọng tài.

Ông Adham Makhadmeh có vị trí quan sát rất thuận lợi trong tình huống này, tuy nhiên hình ảnh quay chậm chưa đủ thuyết phục khán giả. Do đó, rất nhiều chỉ trích dành cho trọng tài của trận khai mạc xuất hiện trên mạng xã hội. 

Tại Asian Cup 2019, trọng tài chính nhận được khá nhiều sự hỗ trợ từ các trợ lý. Ở vòng bảng, mỗi trận đấu sẽ có thêm 2 trợ lý trọng tài phụ trách khu vực cầu môn và vòng cấm. Từ vòng tứ kết trở đi, vị vua áo đen sẽ có thêm sự giúp sức từ các trợ lý video (VAR). Với pha bóng gây tranh cãi ngay trong trận khai mạc giải đấu, không ít cổ động viên đã kêu gọi ban tổ chức áp dụng VAR ngay từ vòng bảng.

trong tai uae bahrain

 Nhiều bình luận chỉ trích trọng tài xuất hiện trên trang Facebook chính thức của Asian Cup 2019.

>>> Đọc thêm: HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam là nhân vật truyền cảm hứng năm 2018

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn