Asian Cup: Sao trẻ Iraq quyết 'phục thù' tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 07/01/2019 17:09:00 +07:00

Tiền vệ Safaa Hadi tuyên bố đội tuyển Iraq muốn giành 3 điểm trong cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam ở lượt trận mở màn bảng D Asian Cup 2019.

Ngày mai (8/1), đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tại Asian Cup 2019 bằng màn so tài với nhà vô địch châu Á năm 2007, đội tuyển Iraq. Đây là trận đấu rất quan trọng với cả tuyển Việt Nam và Iraq, bởi kết quả cuộc đối đầu này có thể ảnh hưởng tới cục diện bảng đấu cũng như cơ hội đi tiếp của mỗi đội.

Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng với 4 điểm trở lên. Để thực hiện mục tiêu này, thầy trò HLV Park Hang Seo cần giành ít nhất một kết quả hòa trong trận ra quân, bởi bảng D có Iran là đội bóng được đánh giá trên tầm so với phần còn lại. Trong khi đó, Iraq muốn đánh bại đội tuyển Việt Nam để tạo đà trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng với Iran.

"Chúng tôi sẵn sàng cho cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam, tất cả đều quyết tâm giành 3 điểm quan trọng ở trận đấu này. Các cầu thủ có trách nhiệm mang lại niềm vui cho người Iraq", tiền vệ Safaa Hadi chia sẻ.

"Việt Nam là một đội bóng mạnh, nhưng chúng tôi muốn khởi đầu tốt ở giải đấu này. Một kết quả tốt sẽ giúp chúng tôi chơi tốt hơn ở các trận tiếp theo".

U23 Viet Nam (15)

 Safaa Hadi đi bóng trước sự truy cản của Xuân Trường và Đức Huy trong trận tứ kết U23 châu Á 2018.

Safaa Hadi là một trong ba cầu thủ trẻ nhất trong đội hình tuyển Iraq tham dự Asian Cup 2019. Tiền vệ sinh năm 1998 cũng là thành viên của U23 Iraq tham dự vòng chung kết U23 châu Á cách đây 1 năm và đá chính trong trận tứ kết gặp U23 Việt Nam. Đó là trận đấu mà Safaa Hadi và các đồng đội thất bại trong loạt luân lưu và bị loại.

Ngoài Safaa Hadi, những cầu thủ trẻ của HLV Park Hang Seo cũng có dịp gặp lại nhiều cái tên từng là bại tướng của U23 Việt Nam tại tứ kết U23 châu Á. Trong số 23 cầu thủ mà HLV Srecko Katanec đăng ký cho đội tuyển Iraq, có 8 người từng góp mặt trong đội hình đấu với Quang Hải và đồng đội ở Trung Quốc (6 người vào sân). 

Một số cầu thủ U23 Iraq có cơ hội lớn được thi đấu tại Asian Cup, thậm chí đá chính. Có thể kể tới Ayman Hussein, cầu thủ ghi cú đúp vào lưới Bùi Tiến Dũng cùng Alaa Mhawi, người ghi bàn gỡ hòa khiến U23 Việt Nam phải đá luân lưu. Bên cạnh đó là đội trưởng U23 Iraq Bashar Resan, người thường xuyên ra sân trong những trận đấu gần đây của đội tuyển quốc gia.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn