Thắng Yemen, tuyển Việt Nam cần thêm điều kiện gì để qua vòng bảng Asian Cup?

Thể thaoThứ Tư, 16/01/2019 06:57:00 +07:00

Đội tuyển Việt Nam phải thắng Yemen đồng thời chờ đợi những kết quả thuận lợi từ những bảng đấu khác để giành quyền đi tiếp.

Đối đầu với Yemen ở lượt trận cuối bảng D, mệnh lệnh dành cho HLV Park Hang Seo và các học trò tối nay là phải thắng và có cách biệt càng lớn càng tốt. Nhà đương kim vô địch Đông Nam Á không có lựa chọn nào khác bởi nếu hòa, tuyển Việt Nam vẫn đứng thứ ba nhưng cùng lắm chỉ hơn được Lebanon, với điều kiện đội bóng Tây Á bị Triều Tiên cầm hòa ở lượt cuối bảng E.

Cục diện các bảng đấu còn lại sẽ có lợi cho tuyển Việt Nam với những điều kiện như sau:

Bảng A

Bahrain đứng thứ ba với 4 điểm, chắc chắn giành quyền đi tiếp. Như vậy chỉ còn lại 3 suất "vé vớt" và để chen chân vào nhóm này, tuyển Việt Nam phải có thành tích tốt hơn ít nhất 2 đội hạng ba của các bảng khác.

bahrain asian cup

 ĐT Bahrain chắc chắn là đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Bảng B

Palestine là trường hợp thú vị ở vòng bảng Asian Cup 2019. Đội tuyển này chưa ghi được bàn thắng nào nhưng vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp, dù rất nhỏ. Thắng Yemen, tuyển Việt Nam sẽ đứng trên Palestine.

Đội bóng của HLV Noureddine Ould Ali giành được 2 điểm sau 2 trận hòa (gặp Jordan và Syria) và 1 thất bại (gặp Australia). Không cần quan tâm tới hiệu số bàn thắng-bàn thua của đội bóng này bởi chắc chắn không đội nào có cùng 2 điểm như họ.

Bảng C

Hai trận đấu cuối cùng của bảng này sẽ diễn ra trước cặp đấu Việt Nam vs Yemen. Người hâm mộ Việt Nam chỉ cần quan tâm tới trận đấu giữa Kyrgyzstan và Philippines. 

Kyrgyzstan và Philippines đều chưa có điểm nào. Kyrgyzstan có chỉ số phụ (-2) tốt hơn tuyển Việt Nam (-3) trong khi Philippines (-4) bất lợi hơn chút ít. Do đó, trận đấu này nếu có kết quả hòa sẽ là thuận lợi nhất cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Nếu có 1 đội thắng, các CĐV Việt Nam sẽ mong đó là Philippines và cách biệt nhỏ nhất có thể.

viet nam asian cup

ĐT Việt Nam phải thắng Yemen và chờ tin vui từ các bảng còn lại. 

Bảng E

Hai đội bóng cạnh tranh vị trí thứ ba là Lebanon và Triều Tiên. Đại diện Tây Á đang có hiệu số bàn thắng-bàn thua là -4, kém tuyển Việt Nam trong khi đối thủ của họ coi như hết cơ hội khi có chỉ số phụ rất tệ là -10. Chỉ cần Triều Tiên có điểm hoặc không thua quá đậm, CĐV Việt Nam sẽ được ăn mừng.

Bảng F

Cũng giống như bảng C, D và E, vị trí thứ ba của bảng F cũng được quyết định bằng cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đối thủ cạnh tranh là Oman và Turkmenistan. Hai đội cùng được 0 điểm, Oman xếp trên với hiệu số bàn thắng-bàn thua là -2 còn Turkmenistan là -5. HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ mong đợi trận đấu này có kết quả hòa, hoặc tỉ số cách biệt đủ nhỏ để đội thắng không hơn được tuyển Việt Nam khi so sánh chỉ số phụ.

Tóm lại, nếu đánh bại Yemen, đội tuyển Việt Nam nắm trong tay một nửa tấm vé vào vòng 1/8. Nếu hơn được đội thứ ba bảng C (Kyrgyzstan hoặc Philippines) thì thầy trò HLV Park Hang Seo có thể ăn mừng sớm, còn không thì phải chờ tin vui từ bảng E hoặc bảng F.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn