Asian Cup: Chân sút chủ lực trở lại, Trung Quốc thắng dễ Thái Lan?

Thể thaoChủ Nhật, 20/01/2019 09:32:00 +07:00

Trước  vòng 16 đội Asian Cup 2019, HLV đội tuyển Trung Quốc Marcello Lippi xác nhận rằng tiền đạo chủ lực Wu Lei sẵn sàng ra sân sau khi được nghỉ ở trận gặp Hàn Quốc.

Tiền đạo của Shanghai SIPG phải tập riêng từ khi dính chấn thương vai trong trận đấu đầu tiên gặp Kyrgyzstan nhưng sẽ được tung ra sân khi đội tuyển Trung Quốc tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại trực tiếp Asian Cup kể từ năm 2004.

“Cậu ấy đã sẵn sàng cho trận đấu ngày mai” – HLV Marcello Lippi chia sẻ. “Một số cầu thủ của chúng tôi không có được thể trạng tốt nhất và chúng tôi sẽ kiểm tra trên sân tập để đưa ra quyết định. Chúng tôi đã sẵn sàng làm hết sức có thể để đạt được kết quả như mong muốn.”

Trung Quốc hy vọng sẽ chấm dứt thành tích đáng thất vọng tại Asian Cup kéo dài 15 năm trong bối cảnh tiền vệ trung tâm Wu Xi đang phải vật lộn với chấn thương, trong khi Yu Hanchao khó có khả năng bình phục để tham dự phần còn lại của giải đấu.

thai lan vs trung quoc

 

Lần gần nhất đội tuyển Trung Quốc giành chiến thắng ở vòng đấu loại trực tiếp Asian Cup là khi họ đánh bại Iran bằng loạt sút luân lưu trong trận bán kết năm 2004. Năm 2007 và 2011 họ không vượt qua được vòng bảng. Đến năm 2015, đội bóng của đất nước đông dân nhất thế giới dừng bước ở vòng tứ kết giải đấu khi thất thủ 0-2 trước đội chủ nhà Australia.

ĐT Trung Quốc đã từng đánh bại Thái Lan ngay tại Bangkok vào năm ngoái với tỷ số 2-0, đặc biệt cả 2 bàn đểu được ghi bởi tiền đạo số một của  họ - Wu Lei. HLV Lippi hy vọng nhiều hơn ở các học trò trong trận đấu vào Chủ Nhật này.

“Tôi chỉ có thể nói rằng họ là một đội bóng mạnh” – Lippi cho biết.

“Họ đã thay HLV sau trận đấu đầu tiên và sau đó họ đã mang đến một bộ mặt hoàn toàn khác. Điều quan trọng là họ đã thay đổi thái độ. Các cầu thủ Thái Lan có nền tảng thể lực tốt, và họ biết phát huy điểm mạnh này. Chúng tôi phải luôn cảnh giác và sẵn sàng chơi với cường độ cao.

Chúng tôi hy vọng sẽ có được màn trình diễn tương tự như trận đấu với Philippines. Điều quan trọng là không được để cho họ có nhiều khoảng trống".

thai lan vs trung quoc

 

Tuyển Thái Lan sẽ có lần đầu tiên góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp Asian Cup kể từ khi sau giải đấu năm 1972. HLV Sirisak Yodyadthai hy vọng các học trò có thể tiếp tục chơi thứ bóng đá phóng khoáng như đã thể hiện kể từ khi ông lên nắm quyền ở giai đoạn vòng bảng.

“Kể từ khi được bổ nhiệm, tôi luôn chú trọng giúp các học trò cố gắng phát huy hết khả năng sáng tạo của họ. Bạn có thể thấy kết quả đã dần được cải thiện. Hy vọng chúng tôi có thể tiếp tục trong trận đấu tới” – Sirisak, người tạm thời giữ chức HLV trưởng đội tuyển Thái Lan sau khi Milovan Rajevac bị sa thải, cho biết.

HLV Sirisak nhận thức được mối đe dọa đến từ đối thủ, nhất là khi không có được sự phục vụ của tiền vệ Sanrawat Dechmitr do chấn thương lưng buộc anh phải bỏ lỡ phần còn lại của giải đấu.

“Tôi đã theo dõi bóng đá Trung Quốc và giải vô địch quốc gia Chinese Super League không chỉ gần đây mà trong vòng 2 năm qua. Tôi không muốn nói tới một cầu thủ cụ thể nào vì Trung Quốc có rất nhiều cầu thủ giỏi. Chúng tôi không được phép đánh giá thấp đối thủ. Tôi muốn các học trò không nên quá tập trung vào một vài cá nhân mà buộc phải chơi thận trọng vì mối nguy hiểm có thể đến từ bất kỳ vị trí nào.” – HLV Sirisak cho biết.

Trung Kiên
Bình luận
vtcnews.vn