Asian Cup 2019: Tuyển Việt Nam sáng cửa đi tiếp, có thể gặp Thái Lan

Thể thaoThứ Hai, 14/01/2019 07:40:00 +07:00

Dù để thua 2 trận nhưng Việt Nam vẫn còn nguyên cơ hội giành vé vào vòng 1/8 và không loại trừ khả năng sẽ chạm trán Thái Lan.

Kết thúc lượt thi đấu thứ 2 Asian Cup 2019, đã xác định các đội bóng chắc chắn có mặt ở vòng 1/8 là UAE (bảng A), Jordan (bảng B), Trung Quốc, Hàn Quốc (Bảng C), Iran, Iraq (bảng D), Qatar, Ả Rập Xê Út (bảng E) và Uzbekistan, Nhật Bản (bảng F).

Ở vị trí các đội thứ 3 xuất sắc, Turkmenistan đã văng khỏi nhóm này sau khi để thua Uzbekistan 0-4, thay vào đó là Oman.

TOP3

Nhóm các đội thứ 3 có thành tích tốt nhất sau lượt trận thứ 2. 

Thái Lan hiện đứng đầu các đội thứ 3 có thành tích tốt nhất với 3 điểm và hệ số -2. Tuy nhiên, đại diện của Đông Nam Á vẫn có thể bị loại hoặc cũng có thể giành được vị trí nhất bảng A.

Xếp sau Thái Lan là Syria với 1 điểm và hệ số -2. Kyrgyzstan (2 thẻ vàng) và Oman (3 thẻ vàng) cùng có 0 điểm và hệ số -2 nhưng Kyrgyzstan xếp trên nhờ hơn chỉ số fair-play.

Việt Nam đứng thứ 5 với 0 điểm và hiệu số -3. Xếp thứ 6 là Lebanon với 0 điểm và hệ số -4.

juya9c496wncyerz3h44

Nếu Quang Hải và các đồng đội vượt qua Yemen với tỷ số đậm, chúng ta có cơ hội lớn vào vòng 1/8. 

Ở lượt đấu cuối, Việt Nam gặp Yemen lúc 23h ngày 16/1. Nếu đánh bại đối thủ này với tỷ số đậm, Việt Nam hoàn toàn có cơ hội nằm trong top 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Điều này càng rõ hơn nếu nhìn vào lịch thi đấu của các đội xếp thứ 3 ở mỗi bảng lượt đấu cuối.

Và trong trường hợp đi tiếp, Việt Nam cũng có khả năng chạm trái Thái Lan ở vòng 1/8 nếu đội bóng xứ chùa Vàng kết thúc vòng bảng với vị trí nnất bảng A.

Chiều 13/1, đội tuyển Việt Nam đã di chuyển từ Abu Dhabi sang Al Ain để chuẩn bị cho trận đấu cuối vòng bảng Asian Cup 2019.

Để đi từ Abu Dhabi đến Al Ain, đội tuyển phải trải qua hơn 2 tiếng di chuyển bằng xe bus. Để giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có điều kiện nghỉ ngơi hồi phục thể trạng tốt nhất, trước đó lãnh đội Đoàn Anh Tuấn đã thực hiện công tác tiền trạm, hoàn tất thủ tục check-in khách sạn cũng như làm việc với quản lý khách sạn về kế hoạch đón tiếp đội tuyển, lên thực đơn bữa tối đảm bảo ngon miệng và giàu dinh dưỡng.

Toàn bộ hành lý, trang thiết bị tập luyện cũng được BTC hỗ trợ vận chuyển và được nhân viên khách sạn đưa lên tận phòng cho các thành viên của đội. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo về hậu cần nên khi đặt chân tới khách sạn, HLV Park Hang Seo và các cầu thủ đã nhanh chóng ổn định nơi đóng quân để chuẩn bị cho trận “quyết đấu” với Yemen, diễn ra vào ngày 16/1 tới.

HLV Park Hang Seo cho biết, chỉ cần vẫn còn cơ hội dù là nhỏ nhất, ông và các học trò sẽ cố gắng nắm bắt, nỗ lực hết mình cho đến phút cuối cùng.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn