Asian Cup 2019: Thắng đậm Philippines, Trung Quốc nhẹ nhàng qua vòng bảng

Thể thaoThứ Sáu, 11/01/2019 22:32:00 +07:00

Mất đôi chút khó khăn trong hiệp đấu thứ nhất nhưng Trung Quốc cuối cùng cũng có được điều mình cần: 3 điểm và tấm vé vào vòng trong khi phải gặp đối thủ yếu là Philippines.

Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Kyrgyzstan, Trung Quốc quyết tâm bước vào trận đấu với Philippines để giành thêm 3 điểm để có vé vào vòng trong. Còn Philippines, đại diện Đông Nam Á đã thua trận ra quân nên họ không muốn có thêm một thất bại đồng nghĩa với cánh cửa đi tiếp hẹp dần lại. 

Tuy nhiên, đẳng cấp tiếp tục lên tiếng ở trận cầu này. Suốt cả hiệp 1, hai đội thi đấu giằng co nhưng những pha lên bóng của Trung Quốc rõ ràng sắc nét hơn. Phút 11, Xuri tung ra cú sút xa hiểm hóc khiến thủ môn Falkesgaard phải vất vả cản phá. 

TQ

 Trung Quốc nhẹ nhàng vượt qua Philippines. 

Thế trận giằng co kéo dài đến phút 40, Trung Quốc mới có thể khai thông thế bế tắc. Đó là một pha làm bàn đẳng cấp. Wu Lei dứt điểm rất nhanh, xoay người đưa bóng vào góc cao khung thành của Philippines từ đường chuyền bên cánh phải. 

Có được bàn thắng dẫn trước, Trung Quốc thi đấu chậm rãi hơn còn về phần Philippines, họ hiểu rằng tấm vé đi tiếp đang xa dần. Sang hiệp 2, các học trò của HLV Sven Goran Eriksson dồn lên nhưng không thể tạo ra được sự khác biệt. 

Phút 66, Trung Quốc có thêm bàn thắng thứ hai do công của Wu Lei. Cầu thủ này thêm một lần nữa xử lý bóng xuất sắc trong vòng cấm và volley hạ gục Falkesgaard. Không dừng lại ở đó, những phút cuối trận Trung Quốc có thêm một bàn thắng do công của cầu thủ vào sân thay người Dabao. 

Thắng trận 3-0, Trung Quốc đã chính thức có vé vào vòng sau và tạm dẫn đầu bảng ít nhất là cho đến khi Hàn Quốc kết thúc lượt đấu thứ hai. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn