Kết quả U23 Việt Nam vs U23 Syria: Tỷ số 1-0, Tuyển Việt Nam đi vào lịch sử

Asiad 2018Thứ Hai, 27/08/2018 22:10:00 +07:00

Kết quả U23 Việt Nam vs U23 Syria tứ kết ASIAD 2018 hôm nay, VTC News tường thuật video có bản quyền, mời các bạn chú ý đón xem.

Kết quả Việt Nam 1-0 Syria 

120+3'

Trận đấu kết thúc, Olympic Việt Nam thắng Olympic Syria 1-0 và đã có vé lọt vào bán kết ASIAD.

OVN9 20

 Olympic Việt Nam có chiến thắng quả cảm. 

114'

Quang Hải đang nằm trên sân sau khi bị Hannan vung tay trúng mặt. Tiền vệ của Hà Nội FC đã bị rách mi mắt.

Olympic Việt Nam đang chiến đấu tới đổ máu để bảo vệ thành quả.

111'

Thẻ vàng cho Văn Toàn sau pha va chạm với cầu thủ đối phương. Duy Mạnh vừa gặp chấn thương và đang phải nỗ lực thi đấu.

108'

VÀOOOOOOOO... TỈ SỐ LÀ 1-0 CHO OLYMPIC VIỆT NAM

Đường chuyền từ tuyến dưới của Olympic Việt Nam đã khiến hàng thủ Olympic Syria lúng túng. Anh Đức tâng bóng chạm xà ngang và Văn Toàn có mặt đúng lúc để ghi bàn mở tỉ số.

105'

Nguy hiểm

Pha dứt điểm chéo góc rất nguy hiểm của Văn Hậu. Bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Olympic Việt Nam đang bất ngờ đẩy cao nhịp độ trận đấu.

104'

Nguy hiểm

Lại là cơ hội cho Văn Toàn với pha chạy chỗ rất hay sau đường chuyền của Văn Đức, nhưng thủ môn Madania vẫn chơi tập trung để giải nguy.

OVN6 19

 Olympic Việt Nam bất ngờ đẩy cao tốc độ.

102'

Không vào

Rất đáng tiếc cho Olympic Việt Nam. Văn Toàn có liên tiếp hai tình huống dứt điểm nhưng hàng thủ Olympic Syria đã chơi lăn xả để cứu nguy.

100'

Nguy hiểm

Pha đánh đầu của Arnaout không đủ khó để hạ gục Bùi Tiến Dũng. Olympic Syria đang tập trung khai thác những pha bóng bổng.

19h15'

Bóng đá Việt Nam và bóng đá Syria có 4 lần đụng độ sau 8 năm gần nhất với thành tích thắng 1, hòa 2, thua 1, ghi 2 bàn, thủng lưới 1 bàn. 3 trận gần nhất gặp Syria, các cấp độ đội tuyển Việt Nam đều giữ sạch lưới.

Thống kê này sẽ mang lại niềm tin cho các học trò của thầy Park?

olympicvn-1 3

Olympic Việt Nam đang có thành tích phòng ngự ấn tượng.

19h12'

“Tôi hy vọng CĐV Indonesia sẽ cổ vũ cho chúng tôi trong trận đấu với Việt Nam. Tôi nghĩ ở mọi nơi mà chúng tôi đặt chân đến, cái tên Syria luôn nhận được sự yêu mến. Chúng tôi rất thuần phác, giản dị, chơi bóng đá chỉ vì bóng đá”, HLV Muhannad chia sẻ.

Ông Muhannad cũng hết lời khen ngợi Indonesia dù đội phải dừng bước ở vòng 1/8. Nhà cầm quân này cho hay: "Tôi cảm thấy tiếc vì Indonesia bị loại khỏi giải. Tôi từng hy vọng họ sẽ lọt vào tới chung kết với tư cách chủ nhà".

Indonesia hai lần bị UAE vượt lên dẫn trước bởi các cú đá 11m nhưng đều gỡ hòa thành công. Tuy nhiên, trong loạt sút luân lưu sau đó, đội chủ nhà thua 3-4.

a3-3807-1535330075

Việt Nam chơi phòng ngự chặt chẽ trong trận hòa Syria 0-0 hồi tháng Một, giành quyền vượt qua vòng đấu bảng giải U23 châu Á. 

Năm trước, ông Alfakeer Muhannad cùng U23 Syria đến Indonesia, có hai trận giao hữu với đội U23 và đội tuyển quốc gia. Nhà cầm quân này cho biết với ông đất nước vạn đảo “luôn mang lại cảm giác thoải mái, thuận lợi, từ con người cho tới khí hậu, sân bãi”.

Năm trước, Syria tới Indonesia tập huấn và đá giao hữu bởi họ nằm chung bảng với Việt Nam tại giải U23 châu Á và cần làm quen với lối đá của các đội bóng Đông Nam Á. Khi hai đội đối đầu tại Thường Châu, Syria chơi vượt trội so với Việt Nam, tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể biến thành bàn thắng. Kết quả hòa 0-0 khiến đội bòng vùng Vịnh bị loại, trong khi Việt Nam giành quyền đi tiếp, sau đó gây chấn động bóng đá châu Á với tấm HC bạc.

"Lần này tái ngộ Việt Nam, chúng tôi nằm ở thế yếu hơn. Tuy nhiên, chúng tôi có cơ hội thắng", HLV Muhannad cho hay.

Ông Muhannad than phiền Syria hiện tại yếu hơn đội tại giải U23 châu Á. Đội chỉ có 22 buổi tập trước khi tới Indonesia tranh tài. HLV Muhannad cũng kêu ca rằng đội hình đang tranh tài tại Indonesia trẻ hơn nhiều so với tại giải U23 châu Á, với đa phần các cầu thủ sinh năm 1997, 1998.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đã ngay lập tức“bóc mẽ” Alfakeer Muhannad. Ông cho biết người đồng nghiệp chỉ đang tung hỏa mù bởi qua nghiên cứu, ông biết Syria mang 16 cầu thủ từng đá giải U23 châu Á, cộng với ba cầu thủ trên 23 tuổi và chỉ có một gương mặt trẻ mới.

19h10'

Trước thông tin HLV Syria nói rằng chỉ mang đến ASIAD những cầu thủ còn non kinh nghiệm, chưa được tập luyện cùng nhau nhiều, HLV Park Hang Seo khẳng định đó chỉ là đòn tâm lý của đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. 

park-hang-seo

 HLV Park Hang Seo đánh giá rất cao Olympic Syria. (Ảnh: Duy Thành)

"Ông ấy nói vậy là không đúng đâu. Olympic Syria mang tới ASIAD 16 cầu thủ từng thi đấu tại vòng chung kết U23 châu Á, bổ sung 3 cầu thủ trên 23 tuổi, chỉ có đúng 1 cầu thủ là mới thôi. Với sự bổ sung như vậy, chiến thuật, chiến lược của họ mạnh lên trông thấy.

Tôi và đội ngũ trợ lý đã phân tích nhiều về Syria. Họ chơi đa dạng, sử dụng kết hợp nhiều đường chuyền dài và ngắn, đá 4-2-3-1, các tiền vệ ở cánh thường xuyên bó vào giữa để hỗ trợ tấn công. Tiền vệ trung tâm chịu khó di chuyển, có xu hướng phòng ngự, tranh cướp bóng dữ dội để triển khai tấn công nhanh.

Đây là đội mạnh nhất Olympic Việt Nam sẽ đối đầu ở ASIAD 2018 lần này, nếu so với 3 đối thủ ở vòng bảng hay Olympic Bahrain vừa qua".

Ở trận gặp Olympic Bahrain, nhiều cầu thủ Việt Nam chơi không tốt khi để đối thủ chủ động chơi thể lực áp sát, bóp chặt khu trung tuyến, gây ra rất nhiều khó khăn. HLV Park Hang Seo thừa nhận đấy là trận đấu cho thấy thiếu Hùng Dũng là tổn thất lớn thế nào cho Olympic Việt Nam. Tuy nhiên, Xuân Trường và Đức Huy đều đã chơi tốt, hoàn thành đúng ý đồ chiến thuật, đủ sức gánh vác vị trí Hùng Dũng để lại.

"Không có đội bóng nào hoàn thiện cả. Chúng tôi sẽ tìm ra phương án để có cách giải quyết tốt nhất cho trận đấu với Syria".

Khi được hỏi liệu có sức ép hay suy nghĩ gì khi Olympic Việt Nam nhận được sự cổ vũ của cả Đông Nam Á tại ASIAD 2018, HLV Park Hang Seo cảm ơn và cho rằng đây là chiến công chung của cả tập thể. Ngày mai, cả đội sẽ tập trung cho mục tiêu duy nhất là giành chiến thắng.

Olympic Syria đứng nhì bảng C ASIAD 2018. Ở vòng 1/8, họ thắng Olympic Palestine 1-0 trong trận đấu mà Olympic Syria không để lại nhiều dấu ấn.

19h05'

Nếu vượt qua Olympic Syria, đối thủ ở trận bán kết của Olympic Việt Nam sẽ là Olympic Hàn Quốc - đội vừa đánh bại Olympic Uzbekistan sau 120 phút nghẹt thở với tỉ số 4-3.

han-quoc-an-mung-04 3

Olympic Hàn Quốc đã có chiến thắng kịch tính. (Ảnh: Phạm Thành)

19h

Đội hình xuất phát hai đội:

Việt Nam: Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Quang Hải, Đức Huy, Văn Hậu, Công Phượng, Văn Quyết, Đức Chinh.

Syria: Madnya Ahmad, Alhamwi Youssef, Busmar Jihad, Kurdaghli Khaled, Al Shuayb Hussein, Ashkar Ahmad, Anez Mouhamad, Almarmour Mohammad, Al Ahmad, Albaher Mahmood, Barakat Rahman

Tình hình lực lượng

U23 Việt Nam: Hùng Dũng chấn thương, Đình Trọng, Xuân Trường bỏ ngỏ khả năng ra sân

U23 Syria: Mahmoud Al-Baher chấn thương

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Văn Hậu, Xuân Trường, Văn Quyết, Minh Vương, Công Phượng, Anh Đức

U23 Syria: M.Ahmad; A.Youssef, Busmar Jihad, Arnaout Mhd Fares, A.Ahmad; Abez Mouhamad, A.Ahmad, Zakria, A.Mohammad; Yasin Dali, K.M.Kamel

Trước giờ bóng lăn

Đến lúc này, phải khẳng định một lần nữa: U23 Việt Nam đã có chiến thắng tương đối may mắn trước U23 Bahrain. Trong cuộc so tài ở vòng 1/8, đội bóng Tây Á dù non kinh nghiệm hơn, song đã chơi hiệu quả hơn với hai lần đưa bóng chạm xà ngang và chỉ chịu thua trong những phút cuối bất chấp cả hiệp hai phải chơi thiếu người.

 

HLV Park Hang Seo có lý khi không hài lòng với màn thể hiện của các cầu thủ. Đội trưởng Văn Quyết cũng thừa nhận toàn đội chơi dưới phong độ và phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn vượt qua U23 Syria - đội bóng giàu bản lĩnh và lọc lõi hơn hẳn U23 Bahrain ở ASIAD năm nay. Sự vắng mặt của Đình Trọng và Hùng Dũng để lại khoảng trống lớn ở khu trung tuyến khiến các cầu thủ thay thế chưa thể khỏa lấp.

Trên hàng tấn công, thầy Park có nhiều lựa chọn giữa Công Phượng, Anh Đức, Văn Đức, Văn Quyết, Văn Toàn, nhưng không cái tên nào đang có phong độ đủ cao để đặt vào niềm tin tuyệt đối.

Thể lực của các cầu thủ cũng là vấn đề, một phần bị ảnh hưởng bởi quá trình chuẩn bị do thiếu sót từ ban tổ chức. Đã vậy, U23 Việt Nam còn không có trận đấu nào được xem như "quãng nghỉ" ở vòng bảng. Quang Hải cùng các đồng đội chơi với 100% khả năng trong cả ba trận đấu trước khi tiếp tục "đốt sức" trước U23 Bahrain. Không phải ngẫu nhiên, U23 Việt Nam vẫn đang giữ thành tích toàn thắng và chưa để lọt lưới tính đến thời điểm này.

olympic viet nam

Olympic Việt Nam phải nỗ lực để lấy lại phong độ. (Ảnh: Duy Thành)

Các học trò của HLV Park Hang Seo đã căng sức ngay từ những ngày đầu tiên, và 90 phút ở vòng 1/8 vừa qua đã phần nào cho thấy giới hạn của U23 Việt Nam. Toàn đội vẫn có thể tiến bộ, nhưng đó là cả một quá trình. Còn ở giải đấu năm nay, đội bóng áo đỏ có lẽ đã chạm đến ngưỡng.

Tuy nhiên, chạm ngưỡng không có nghĩa chấp nhận lùi bước. Ở vòng chung kết U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam cũng đạt đến giới hạn sau trận hòa 0-0 trước chính... U23 Syria để có vé vượt qua vòng bảng. Khi năng lượng thể chất có dấu hiệu cạn kiệt, toàn đội đã đốt cháy năng lượng tinh thần để có những chiến thắng quả cảm trước U23 Iraq, U23 Qatar và chơi kiên cường trước U23 Uzbekistan trong trận chung kết.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam trước kia và U23 Việt Nam hiện tại khiến cả châu Á phải bất ngờ với sự khó lường và tinh thần chiến đấu luôn ở mức cao như vậy. Mỗi khi đặt chân vào vòng knock-out, U23 Việt Nam thường bộc lộ không ít vấn đề và không lấn lướt được đối thủ trong mọi trận đấu, song đội bóng của thầy Park vẫn là đối thủ rất khó bị đánh bại. U23 Syria hiểu rõ điều đó với những lời khen "có cánh" cho U23 Việt Nam, dẫu chiến lược gia người Hàn Quốc luôn khẳng định là đối thủ chỉ đang... tung hỏa mù.

syria-1

Olympic Syria là đối thủ rất khó chịu.

U23 Syria là đối thủ không hề dễ chịu. Đội bóng Tây Á đã đánh bại U23 UAE và U23 Đông Timor ở vòng bảng, trước khi vượt qua nốt U23 Palestine - đội lọt vào tứ kết giải U23 châu Á. Với 3/4 đội hình đã cùng chinh chiến ở giải đấu trên đất Thường Châu cách đây tám tháng, lại được bổ sung thêm ba tuyển thủ trên 23 tuổi chất lượng, U23 Syria chắc chắn tiến bộ và trưởng thành hơn nhiều.

Trong trận đấu cuối của vòng bảng, U23 Việt Nam đã phải chơi với hơn 100% khả năng mới có thể cầm hòa U23 Syria, qua đó có được tấm vé đi tiếp. Những Công Phượng, Duy Mạnh, Đình Trọng hay Đức Chinh hiểu rõ sự nguy hiểm từ đối thủ. Muốn một lần nữa vượt qua Syria, U23 Việt Nam phải cậy nhờ đến nguồn năng lượng tinh thần và sự quả cảm từng làm nên thương hiệu ở giải U23 châu Á. Không thể khác được, nhưng với U23 Việt Nam hiện tại, có gian nan mới tỏ mặt anh hùng.

Loạt đá luân lưu cũng đã được HLV Park Hang Seo tính đến, khi U23 Việt Nam chuẩn bị mọi phương án để một lần nữa viết nên kịch bản chiến thắng kịch tính tại Indonesia. Toàn đội đã sẵn sàng để vượt qua đèo cao, qua đó lọt vào vòng bốn đội mạnh nhất châu Á ở ASIAD năm nay.

olympicvietnam-tap-02

Tiến Dũng sẽ tỏa sáng nếu trận đấu bước vào loạt luân lưu?

Dự đoán: 1-1 (U23 Việt Nam thắng trên loạt đá luân lưu)

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn