ASIAD 18: Vết nứt đáng sợ ở sân Mỹ Đình

Thể thaoThứ Bảy, 05/04/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ hơn 2 năm sau khi đưa vào sử dụng, SVĐ Mỹ Đình đã xuất hiện những vết nứt lún và đến nay, vết nứt lún đã sâu rộng hơn rất nhiều.

(VTC News) - Chỉ hơn 2 năm sau khi đưa vào sử dụng, sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã xuất hiện những vết nứt lún và đến nay, vết nứt lún đã sâu rộng hơn nhiều.

SVĐQG Mỹ Đình có sức chứa 40.000 chỗ ngồi, trị giá 52,983 triệu USD, được đưa vào sử dụng từ ngày 2/9/2003. Nhưng chỉ hơn 2 năm sau, sân xuất hiện nhiều vết lún nứt ở khu vực khán đài C.
Theo phản ánh của báo chí năm 2005, ông Nguyễn Hữu Thu - giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia khi đó - giải thích: “Đúng là sân vận động quốc gia (SVĐQG) đang bị lún giữa hai khối nhà sát nhau (khối nhà khán đài A và C) cho dù có khe lún ở giữa để cho phép lún về hai bên. Riêng khu vực khán đài C, chỉ là nứt vữa, không ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực khán đài".
Còn đây là những vết nứt hiện tại ở khu vực khán đài C và khó có thể coi là nứt vữa.
 
 
 
 
Không những nứt, khu vực này còn lún rất sâu. Hiện tại nền mặt sân Mỹ Đình góc khu vực khán đài A-C thời gian qua đã lún rất sâu, có chỗ vài chục cm. Ban quản lý sân đang sử dụng bao cát và bạt phủ để che đi.
Còn đây là mặt sân phụ của sân Mỹ Đình khi mới được hoàn thành
Và hiện tại chỉ còn như thế này
Phía cuối sân phụ giờ xuất hiện một toà nhà có tên Đông Dương Home Interior. Toà nhà này chiếm luôn cả bể nước trên cao và một phần sân tập điền kinh trước đây.
Mấy ai nghĩ đây là đường dẫn vào khán đài A sân Mỹ Đình? Nó đã bị chợ tạm chiếm dụng gần hết.
Phía Bắc sân là công viên Olympic. Nhưng công viên đã thành đồng cỏ dại
Thật khó tin, đây là công viên Olympic
Trong công viên ấy, nhà vệ sinh này được sử dụng bao nhiêu lần trước khi bỏ hoang?
 
Một cửa khác dẫn vào công viên
Và một ngôi nhà nữa bỏ hoang trong công viên.
Cũng giống như nhiều công trình khác trong Khu liên hợp, SVĐQG Mỹ Đình đã bị "xẻ thịt" từ rất lâu rồi. Và mỗi khi báo chí phản ánh, những điểm bị "xẻ thịt" chỉ tạm thời giấu đi, sau đó lại hiện hình.Từ quán bar...
... đến tiệm Massage...
... hay ẩm thực phố cổ...
... với 21 món gà chọi!
Cũng giống như các công trình khác trong khu liên hợp, không thể không đặt câu hỏi, rằng: Những nguồn thu từ việc "xẻ thịt" rút cuộc đã đi đâu? Sao để cho bộ mặt công trình hoang tàn, nhếch nhác và xuống cấp trầm trọng đến vậy?


Hà Thành(Thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn