Asiad 16 cấm tiệt “thần sấm” Vuvuzela

Thể thaoThứ Sáu, 12/11/2010 01:12:00 +07:00

(VTC News) - Ban tổ chức Asiad 16 vừa thông báo cấm khán giả mang “thần sấm” Vuvuzela mỗi khi đến sân xem các môn thi đấu.

(VTC News) - Ban tổ chức Asiad 16 vừa thông báo cấm khán giả mang “thần sấm” Vuvuzela mỗi khi đến sân xem các môn thi đấu.(Xem chuyên đề Asiad 16 trên VTC News)

Quê hương của kèn Vuvuzela là Nam Phi. Nhưng Trung Quốc lại là nơi có nhiều nhà máy sản xuất ra đại đa số loại nhạc cụ này. Vì thế, ở kỳ World Cup vừa qua, Trung Quốc đã thu lợi không nhỏ từ việc xuất khẩu kèn Vuvuzela.

Kèn Vuvuzela sẽ không xuất hiện trên các sân đấu của Asiad 16.

Tuy nhiên, ở kỳ Đại hội thể thao châu Á lần thứ 16 diễn ra tại thành phố Quảng Châu, BTC đã quyết định cấm tiệt kèn vuvuzela vì độ ồn quá lớn mà nó gây ra có thể ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của vận động viên cũng như các quyết định của trọng tài.

Còn nhớ ở World Cup 2010, đã có không ít cầu thủ, huấn luyện viên đòi loại “thần sấm” Vuvuzela ra khỏi các sân đấu. Tuy nhiên, vì tôn trọng bản sắc riêng có của đất nước Nam Phi nên BTC World Cup vẫn cho phép cổ động viên mang Vuvuzela đến sân cổ vũ cho đội nhà.

Sau khi giải đấu bóng đá số 1 hành tinh trên đất Nam Phi kết thúc, một loạt giải đấu lớn đã đồng loạt “nói không” với kèn Vuvuzela, trong đó có giải đấu UEFA Champions League, và bây giờ tới lượt Asiad 16.

Ông Zhang Youquan cho biết: “Ngoài kèn Vuvuzela, BTC còn cấm cổ động viên hút thúc trong khi cổ vũ. Vì thế, những gì liên quan đến lửa như máy lửa, diêm đều không được mang vào sân. Lệnh này còn có hiệu lực đối với rượu, đồ uống, thức ăn có số lượng lớn và các loại nhạc cụ khác. Còn đối với những CĐV quá khích, BTC sẽ cử người theo dõi chặt chẽ. Nếu ai làm loạn sẽ bị nhân viên an ninh tạm giữ".

Tam Nông

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn