Ashley Young: Scholes, Giggs hay... Blomqvist mới?

Bóng đá AnhThứ Sáu, 24/06/2011 02:07:00 +07:00

(VTC News)- Chuyển tới Old Trafford là một cơ hội tuyệt vời để Ashley Young bước lên một đẳng cấp mới, nhưng thách thức dành cho cầu thủ này là không nhỏ.

(VTC News)- Chuyển tới Old Trafford thi đấu là cơ hội tuyệt vời để Ashley Young bước lên một đẳng cấp mới, nhưng thách thức dành cho cầu thủ này là không nhỏ.

Cựu "Quỷ đầu đàn" Gary Neville vẫn nhớ như in câu chuyện năm 1998 về một cầu thủ bị lãng quên tại Old Trafford. Đó là tiền vệ người Thụy Điển Jesper Blomqvist, dự phòng số 1 cho Ryan Giggs bên hành lang cánh trái MU. Đã có lúc Neville e ngại cựu cầu thủ của Milan có thể chiếm được vị trí chính thức từ tay Giggs.

Đáp lại, ngôi sao người xứ Wales luôn trấn an ông bạn thân bằng một câu nói nửa đùa nửa thật: "Cậu ta chưa đủ tuổi đâu". Sau đó, mọi chuyện diễn ra như thế nào thì ai cũng rõ. Blomqvist mất hút sau mùa giải đầu tiên và phải "bán xới" sang Everton rồi Charlton trước khi trở về quê nhà Bắc Âu. Còn Giggs thì vẫn hiện diện ở đó trong hơn một thập kỷ qua.

Cơ hội thành công của Ashley Young ở Old Trafford là rất lớn bởi anh có thể đá tốt ở khu vực giữa sân giống như Scholes.

Trở lại với câu chuyện thời hiện tại, có thể Nani cũng đang có suy nghĩ về Ashley Young  giống như Giggs ngày xưa khi đề cập đến Blomqvist. Lý do khá đơn giản bởi Nani có sự tự tin của riêng mình. Lời ngợi ca của Rio Ferdinand đã nói lên tất cả: "Tôi bầu cho Nani vào vị trí cầu thủ hay nhất mùa của MU là bởi 9 bàn thắng và 18 pha kiến tạo". Sự thừa nhận từ chính các đồng đội là động lực rất lớn để cầu thủ người Bồ Đào Nha tự tin trong cuộc chiến được dự đoán hết sức khốc liệt khu trung tuyến với Park Ji Sung, Ashley Young và cả Ryan Giggs nữa.

Young mùa trước có gì? 7 bàn thắng và 11 pha kiến tạo không đủ để anh đánh bại đồng đội Steward Downing, một chuyên gia chạy cánh khác, để trở thành cầu thủ của năm ở Aston Villa. So về cả danh tiếng lẫn kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, Young vẫn chưa thể so được với "Siêu Nani". Rõ ràng, giành ngay một suất chính thức trên hàng công của MU đối với ngôi sao người Anh không dễ dàng gì.

Nhưng tấm gương Jesper Blomqvist ngày trước vẫn là lời cảnh tỉnh cho tân binh trị giá 16 triệu Bảng tới từ thành Birmingham.

Nhưng vì sao Sir Alex đưa Young vào tầm ngắm? Nhanh nhẹn, uyển chuyển, khả năng tạt bóng và đột phá tốt, phạm vi hoạt động rộng, tác chiến độc lập xuất sắc. Trên hết, Young hoàn toàn có thể tỏa sáng ở giữa sân như những gì Giggs đã làm trong hai, ba mùa qua. "Cậu ấy là một cầu thủ chất lượng và đang đạt phogn độ cao. Tôi không nghĩ cậu cấy chỉ đơn thuần là tiền vệ cánh.Vị trí lý tưởng của Young là ở giữa sân. Cậu ấy có khả năng chiếm lĩnh khoảng trống cực tốt", HLV trưởng đội tuyển Anh Fabio Capello đã nhận xét như thế về Young.

Dĩ nhiên Sir Alex cũng đủ tinh tường để nhận thấy điều đó. Hợp đồng dài hạn 5 năm đã nói lên sự tin tưởng vào một cột trụ trong tương lai không xa mang tên Ashley Young tại Old Trafford.

13 năm đã trôi qua, câu chuyện Blomqvist dù không còn nhiều người nhớ nữa nhưng vẫn còn nguyên giá trị đối với người mới đến là Young. Dù gì, cầu thủ này cũng chỉ mới đặt bước đầu trên con đường nâng tầm bản thân. MU cũng mới là CLB lớn đầu tiên trong sự nghiệp của anh. Những chông gai, thách thức lớn vẫn còn chờ phía trước. Và có một thực tế là Young của hiện tại "vẫn chưa đủ tuổi" để giành ngay một suất chính thức tại tập thể tài năng, dày dạn kinh nghiệm như MU.

Hoài Thu

Bình luận
vtcnews.vn