Asean có tên miền riêng vào năm 2015?

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 16/01/2011 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Theo bản quy hoạch tổng thể ICT Asean, khu vực có thể có tên miền riêng vào năm 2015.

(VTC News)- Theo bản quy hoạch tổng thể ICT khu vực Asean vừa được đưa ra tại hội nghị Bộ trưởng Viễn thông, Công nghệ - Thông tin các nước trong khối lần thứ 10, diễn ra từ 10-14/1 vừa qua tại Kualalumpur (Malaysia), Asean có thể có tên miền Internet riêng vào năm 2015.

Asean đang hướng tới hình thành cộng đồng vào năm 2015
Asean có thể có tên miền Internet riêng vào năm 2015, điều này sẽ giúp đẩy mạnh kết nối Internet giữa các quốc gia trong khu vực và giảm chi phí.

Một tên miền của khu vực sẽ hình thành, khả năng có thể tương tự như tên miền của liên minh châu Âu ".eu".

Điều này có nghĩa là 600 triệu người dân trong khu vực các doanh nghiệpsẽ khôngphảikết nốitới châu Âu hay Hoa Kỳ trước khiđếnmộtquốc gia trong Asean như hiện nay.

Bộ trưởng Bộ Văn Hóa và Thông tin - Truyền thông Malaysia, ông Datuk Seri Dr Rais Yatim cho biết: Tại hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và Công nghệ - Thông tin các nước Asean (TELMIN) lần thứ 10 tại Malaysia, các bộ trưởng đã nhất trí về hình thành tên miền trong bản quy hoạch tổng thể ICT khu vực Asean (AICTM).

Tiến sĩRaischo biết,các quan chức trong lĩnh vực viễn thôngAsean sẽ nghiên cứu và thảo luận trong hội nghị TELMINtiếp theo, được tổ chức tại Naypyidaw- thủ đô hành chínhmớicủaMyanmarvào cuối năm nay.

Thành Công(theo AO)

“Chung sức vì đồng bào nghèo cả nước” - Ủng hộ đồng bào nghèo cả nước qua cổng thông tin 1400.

Nhắn tin theo cú pháp UHgửi 1409 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực vì đồng bào nghèo cả nước.



Bình luận
vtcnews.vn