Asanzo và chặng đường 1 năm đồng hành cùng bóng đá Việt Nam

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 18/01/2019 17:55:00 +07:00

Năm 2018, bên cạnh việc điều hành và phát triển tập đoàn điện tử Asanzo, người đứng đầu tập đoàn này đã dành rất nhiều thời gian để theo đuổi đam mê bóng đá của mình bằng cách đồng hành cùng đội tuyển nước nhà với những giải thưởng giá trị.

Không còn đủ sức ra sân, ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch tập đoàn Asanzo đã chọn cách đồng hành và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam ở các giải đấu lớn cũng như đầu tư vào CLB bóng đá Hải Phòng với vai trò là nhà tài trợ chính.

Không chỉ thường xuyên đến sân theo dõi và “tiếp lửa” cho thầy trò HLV Park Hang-seo ở các giải đấu lớn, "ông bầu" của đội bóng đất Cảng còn gây ấn tượng mạnh với những lần “thưởng nóng” cho đội tuyển Việt Nam cũng như việc dành những phần quà ý nghĩa cho quê nhà của các tuyển thủ giúp lan tỏa niềm vui của thể thao đến sâu rộng hơn trong cộng đồng.

Tặng 174 chiếc tivi cho người dân nghèo ở quê thủ môn Bùi Tiến Dũng

Ngay từ đầu năm 2018, bóng đá Việt Nam đã ghi dấu ấn đậm nét tại giải U23 Châu Á tổ chức ở Thường Châu, Trung Quốc. Nức lòng trước màn trình diễn ấn tượng của thủ môn BùiTiến Dũng và đồng đội, ông Tam đã gửi tặng cho quê nhà của thủ thành gốc Thanh Hóa một món quà đặc biệt.

A.Tam3

Ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch tập đoàn Asanzo.

Bố mẹ Bùi Tiến Dũng cùng 174 hộ nghèo và cận nghèo ở 13 làng của xã PhúcThịnh, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã có được những chiếc tivi LED 32 Inch mới để cổ vũ cho đội tuyển. Đích thân chủ tịch Phạm Văn Tam cùng nhân viên vận chuyển trong đêm 25/1 và trao tận tay đến các gia đình vào sáng ngày 26/1 để mọi người có thể cổ vũ cho Bùi Tiến Dũng cùng đồng đội tại trận chung kết U23 Châu Á diễn ra vào ngày 27/1.

Theo ông Tam, đây là cách mà ông và tập đoàn bày tỏ sự ủng hộ của mình với đội tuyển cũng như thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội của một doanh nghiệp thuần Việt.

Hành động giàu ý nghĩa của chủ tịch Phạm Văn Tam đã gây tiếng vang lớn trong cộng đồng về hình ảnh một vị doanh nhân yêu bóng đá và có tấm lòng hướng về những hoàn cảnh khó khăn. Tổng giá trị phần thưởng đặc biệt nói trên trị giá hơn 1 tỷ đồng đã mang đến niềm vui lớn cho rất nhiều gia đình khó khăn và cũng là khởi đầu cho một năm “bận rộn” cùng thể thao nước nhà của vị doanh nhân mê bóng đá.

Nhà tài trợ chính cho CLB Bóng đá Hải Phòng

Tháng 3/2018, ông Phạm Văn Tam quyết định đầu tư vào bóng đá bằng việc ký hợp đồng tài trợ cho CLB bóng đá Hải Phòng thi đấu tại V-League 2018. Ông Tam đã đầu tư nâng cấp trang thiết bị tập luyện cũng như sân bãi cho đội bóng và khích lệ các cầu thủ bằng những màn trao thưởng nóng ngay trên sân cho các cá nhân xuất sắc nhất.

Tiền đạo ngoại binh Diego Fagan đã 2 lần được “Bầu Tam” thưởng nóng 50 triệu đồng sau những màn trình diễn ấn tượng. Ở trận đấu tại vòng 11 V-league, cả đội đã nhận được 100 triệu đồng ngay trên sân sau khi đánh bại CLB Sài Gòn 1-0.

indo1

Ông Phạm Văn Tam trực tiếp trao 25.000 USD cho đội tuyển Việt Nam khi vào bán kết Asiad.

Vị chủ tịch này cũng thúc đẩy tinh thần chiến đấu vì màu cờ sắc áo và “thi đấu vì cộng đồng” cho các “gà nhà” bằng cách treo thưởng hết sức độc đáo. Theo đó, với mỗi bàn thắng ghi được, mỗi cầu thủ Hải Phòng sẽ đóng góp 5 triệu đồng vào quỹ từ thiện để giúp đỡ những người dân ở thành phố Hoa Phượng Đỏ.

Dưới sự tài trợ của chủ tịch Asanzo, CLB Hải Phòng đã có màn trình diễn ấn tượng ở V-League 2018. Họ kết thúc giải đấu với vị trí thứ 6 và là đội bóng có hàng thủ tốt nhất giải với chỉ 26 bàn thua sau 26 trận. Riêng thủ thành Đặng Văn Lâm đã chơi tuyệt hay cả mùa và trở thành thủ môn chính của đội tuyển Việt Nam tại AFF 2018 cuối năm ngoái.

Thưởng nóng Olympic Việt Nam 25.000 USD khi vào bán kết Asiad

Cuối tháng 8/2018, Olympic Việt Nam đã tham dự Asiad 2018, đây là giải đấu mà chúng ta chưa từng vào tới bán kết. Sau khi vượt qua nhiều đối thủ mạnh, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có mặt ở vòng tứ kết và đứng trước cơ hội lịch sử.

Gác lại mọi công việc quan trọng khác, chủ tịch Phạm Văn Tam đã bay sang Indonesia ngay trong sáng ngày 27/8 để kịp đến sân cổ vũ đội tuyển vào buổi tối cùng ngày. Chứng kiến khoảnh khắc tiền đạo Văn Toàn sút tung lưới đối thủ và mang về chiến thắng tối thiểu, qua đó giành tấm vé vào bán kết Asiad 2018, ông Tam đã không giấu nổi những giọt nước mắt xúc động.

Sau trận đấu, ông Tam đã theo chân cả đoàn về khách sạn Aston Imperia Bekasi (Indonesia) - nơi đội tuyển Việt Nam đóng quân để trao tận tay cho HLV người Hàn cùng các học trò phần thưởng nóng là 25.000 USD. Ngoài ra, mỗi cầu thủ cùng HLV Park Hang-seo còn được tặng một tivi 55 inch 4K Asanzo trị giá 20 triệu đồng ngay sau khi về nước.

QH2510

Tặng 174 chiếc tivi cho người dân nghèo ở quê thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Đặc biệt hơn, trước khi lên đường sang Indonesia, vị doanh nhân mê bóng đá còn cho lắp đặt chiếc màn hình LED khổng lồ có kích thước lên đến 150m2 tại sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng). Màn hình đã chiếu trực tiếp miễn phí các trận đấu có Olympic Việt Nam từ trận đấu tứ kết gặp Syria.

Hoạt động đã thu hút hàng chục nghìn lượt người đến sân xem trực tiếp và cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo thi đấu ở Indonesia cho thấy sự “tâm lý” của ông chủ hãng điện tử Việt với các CĐV nhà.

Tại giải đấu quan trọng nhất của bóng đá nước nhà, doanh nhân Phạm Văn Tam cũng là mạnh thường quân gắn bó gần gũi nhất với đội tuyển. Ngay trước trận bán kết lượt về tại Mỹ Đình với Philippines, ông đã tuyên bố sẽ trao thưởng 300 triệu đồng cho đội tuyển bất chấp kết quả.

Ngoài ra, chủ tịch Asanzo còn hứa sẽ dành tặng 1 phần quà đặc biệt cho cầu thủ Việt Nam chơi hay nhất trận đấu này. Đồng thời ông cũng treo thưởng 1 tỷ đồng nếu toàn đội lên ngôi vương ở AFF Cup 2018.

Không phụ lòng hàng triệu triệu người hâm mộ cả nước, trong đó có chủ tịch Phạm VănTam, các cầu thủ Áo Đỏ Sao Vàng đã chơi tuyệt hay trước Philippines và giành chiến thắng 2-1.

Sau 90 phút có mặt trên sân cổ vũ hết mình cho màn trình diễn đỉnh cao của toàn đội, ông Tam đã giữ lời hứa trước trận trao thưởng 300 triệu đồng. Cá nhân tuyển thủ Quang Hải, người đã chơi hay nhất trận cũng nhận được một phần thưởng cực kỳ đặc biệt từ người đứng đầu tập đoànAsanzo.

Phần thưởng của ông Tam là hơn 30 máy lọc nước trị giá 7 triệu đồng mỗi sản phẩm gửi đến cho 17 trường học trên địa bàn 4 xã của Đông Anh là Xuân Nộn, Liên Hà, Dục Tú, Thụy Lâm, quê nhà của Quang Hải. Gia đình của cầu thủ này và hai người con khác của huyện Đông Anh là Duy Mạnh và Huy Hùng cũng được trao tặng 3 máy lọc nước.

hp803

2018 là một năm đại thành công của bóng đá với sự đồng hành của tập đoàn Asanzo.

Ông Tam cho biết, đây là lời cám ơn vùng đất đã sinh ra, nuôi dưỡng và góp phần tạo nên những cầu thủ tài năng mới cho Việt Nam. Bên cạnh đó, những món quà sẽ giúp lan tỏa niềm vui bóng đá đến thêm nhiều người, nhiều hoàn cảnh khó khăn. Tổng phần quà của vòng bán kết AFF Cup gồm tiền mặt và hiện vật là 500 triệu đồng.

Ở trận chung kết AFF Cup 2018 diễn ra tại Sân Mỹ Đình, vị doanh nhân mê bóng đá tiếp tục đến sân cùng gần 40.000 CĐV Việt Nam cỗ vũ hết mình suốt 90 phút để tiếp lửa cho đội tuyển đánh bại Malaysia. Ông cũng là người đầu tiên trao tận tay HLV Park Hang-seo phần thưởng nóng như đã hứa tại khách sạn La Thành (Hà Nội) ngay trong đêm cả đội lên ngôi vương Đông Nam Á, khép lại một năm thành công của bóng đá Việt Nam.

Có thể nói, 2018 là một năm đại thành công của bóng đá nước ta cả về phương diện thành tích, chuyên môn và ảnh hưởng tích cực đến đời sống xã hội. Là vị doanh nhân duy nhất đồng hành liên tục xuyên suốt cả năm với các đội tuyển ở mọi giải đấu lớn, ông Phạm Văn Tam đã thể hiện tình cảm nồng nhiệt của mình dành cho bóng đá cũng như đóng góp thiết thực không chỉ cho thầy trò HLV Park Hang-seo mà còn cho cộng đồng.

Tuệ Lâm
Bình luận
vtcnews.vn