Asanzo khởi kiện báo Tuổi Trẻ: Tòa yêu cầu Asanzo cung cấp chứng cứ chứng minh thiệt hại

Kinh tếThứ Hai, 05/08/2019 20:13:00 +07:00

Tòa án yêu cầu bên khởi kiện Asanzo làm rõ yêu cầu bồi thường thiệt hại gì và tài liệu, chứng cứ để làm căn cứ xem xét.

Nội dung trên có trong thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung đơn khởi kiện của Tòa án Nhân dân (TAND) quận 11 (TP.HCM) gửi Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo (Asanzo, trụ sở tại quận 11, TP.HCM) liên quan đến vụ việc công ty này khởi kiện báo Tuổi Trẻ.

asanzo-kien-tuoi-tre

Tòa án yêu cầu phía gửi đơn khởi kiện đưa ra yêu cầu cụ thể về việc bồi thường thiệt hại. (Ảnh: Thy Huệ)

Theo đó, ngày 25/7, Asanzo quyết định khởi kiện báo Tuổi Trẻ vì cho rằng báo này thông tin không chính xác, gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

TAND quận 11 đã tiếp nhận đơn khởi kiện, tiến hành xem xét nội dung đơn cùng những tài liệu, chứng cứ kèm theo.

Căn cứ các quy định pháp luật, để có cơ sở giải quyết vụ án, TAND quận 11 yêu cầu Asanzo sửa đổi, bổ sung một số nội dung liên quan đến vụ việc.

Cụ thể, tòa án đề nghị Asanzo cho biết yêu cầu cụ thể về mức bồi thường thiệt hại. Đồng thời, Asanzo phải cung cấp tài liệu, chứng cứ chứng minh cho những thiệt hại nêu trên.

Việc bổ sung này có thời hạn trong 30 ngày, sau đó tòa sẽ tiến hành xem xét thụ lý hay không vụ kiện này.

Trước đó, báo Tuổi Trẻ có đăng tải loạt bài với nội dung Asanzo giả xuất xứ hàng điện gia dụng và mô tả quá trình sản xuất lắp ráp linh kiện đơn giản nhập về từ Trung Quốc rồi gắn xuất xứ Việt Nam...

Asanzo cho biết những thông tin trên là sai sự thật. Doanh nghiệp này quyết định đưa vụ việc ra tòa, yêu cầu báo Tuổi Trẻ cải chính thông tin, công khai xin lỗi và bồi thường tổn thất.

H.B
Bình luận
vtcnews.vn